เช็คสุขภาพ : ที่นี่ ... มีคำตอบให้ทุกคำถามเกี่ยวกับสุขภาพของท่าน
หน้าแรก / บทความ / เลือกผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหนัง…แบบไม่ง้อดาราและโฆษณา
โดย : อุไรรัตน์ โรจจ์นานนท์
ทบทวนบทความโดย : ทีมแพทย์จากเช็คสุขภาพ
เลือกผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหนัง…แบบไม่ง้อดาราและโฆษณา

หลายคนที่หลงวนอยู่ในโลกโซเชียล เมื่อได้เห็นได้สัมผัสโฆษณาตามดาราและคนดัง ผลที่ตามมามักไม่ได้ตามหวัง เหตุเพราะผิวหนังของแต่ละคนมีสภาพที่ไม่เหมือนกัน อีกทั้งดาราหรือคนดังอาจไม่ได้ใช้จริงตามโฆษณาชวนเชื่อเหล่านั้น ดังผลที่เห็นเป็นข่าวหน้าหนึ่งอยู่ในทุกวันนี้

นายแพทย์ณรงค์ อภิกุลวณิช รองอธิบดีกรมการแพทย์ เตือนว่า ปัจจุบันประชาชนส่วนใหญ่ให้ความสำคัญในการดูแลสุขภาพผิวของตัวเอง แต่อาจขาดความเข้าใจในข้อมูล ซึ่งข้อมูลจาก อย.แจ้งว่ามีข้อมูลกว่า 90% ของผลิตภัณฑ์ที่จดแจ้งทางอินเทอร์เน็ต หรือ e-Submission มีการผลิตที่ไม่ตรงกับที่แจ้งไว้ ดังนั้น การจะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวต้องศึกษาให้ดีอย่างถ่องแท้

ทั้งนี้ เบื้องต้นเลยหากเกิดอาการแพ้ สำคัญมากคือต้องหยุดใช้ อาการแพ้โดยทั่วไปคือผื่นผิวหนังอักเสบ เช่น แสบร้อน และคัน หรือมีอาการที่พบร่วมด้วยเช่น ตุ่มแดง ผื่นแดงในบริเวณที่ใช้ผลิตภัณฑ์ หากใช้ต่อไปอีกอาการจะมากขึ้น ตามลำดับ ควรพบแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคผิวหนังเพื่อรับการตรวจวินิจฉัยและรักษาต่อไป

ที่จริงแล้วหลักการเลือกใช้ ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ควรพิจารณาที่ลักษณะของเนื้อผลิตภัณฑ์ควร ให้เหมาะกับประเภทผิวของตัวเอง คนที่มีผิวมันเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทีมีเนื้อบางเบาควบคุมปริมาณน้ำมันธรรมชาติให้อยู่ในภาวะสมดุล ผิวธรรมดาเลือกผลิตภัณฑ์ชนิดที่มีเนื้อไม่เข้มหรือบางเบาเกินไป ผิวแห้งเลือกผลิตภัณฑ์ที่เนื้อครีมเข้มข้น ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิว นอกจากนี้ควรดูส่วนประกอบของผลิตภัณฑ์ว่าประกอบด้วยอะไรบ้างเหมาะกับเราไหม หากใครผิวบอบบาง แพ้ง่าย ต้องพิจารณาดีๆ  ส่วนคนที่ชอบเปลี่ยน ผลิตภัณฑ์บำรุง บ่อยๆ ความจริงแล้วเป็นการทำลายผิวอย่างไม่รู้ตัว  เพราะผิวไม่ใช่หนูทดลอง

สรุป  ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวมีส่วนประกอบที่ไม่แตกต่างกันมากนัก   ผลิตภัณฑ์ชิดแพงมักขึ้นอยู่กับยี่ห้อและการโฆษณามากกว่า เลือกให้ดีเลือกให้เหมาะอย่างหลงเชื่อโฆษณา

ที่มาภาพ : https://www.pexels.com/search/skin%20care%20free/

https://pr.moph.go.th/iprg/include/admin_hotnew/show_hotnew.php?idHot_new=110743

09/05/2018
บทความที่เกี่ยวข้อง

ตามที่มีการโฆษณาทางสื่อออนไลน์เผยแพร่ข้อมูลสินค้าประเภทยาสีฟันที่อวดอ้างคุณสมบัติว่า ผลลัพธ์จากการใช้ใน 1 สัปดาห์ ทำให้ฟันขาวขึ้นอย่างเห็นได้ชัด คราบเหลืองหายไป หลังจากการใช้ 1 เดือน ฟันผุและหินปูนหายไป และฟันขาวขึ้น 4-5 ระดับ โดยอ้างชื่อพิธีกรรายการโทรทัศน์ท่านหนึ่ง



คนเราจำเป็นต้องกินผักทุกวัน เพราะเราไม่สามารถหากลุ่มอาหารอื่นสมบูรณ์แบบและดีต่อสุขภาพอย่างผักและผลไม้ได้อีกแล้ว การกินผักและผลไม้ให้ประโยชน์ต่อสุขภาพ



ไต (Kidney) ทำหน้าที่ขับถ่ายของเสียออกจากร่างกาย แต่ส่วนใหญ่จากการเผาผลาญของโปรตีน ดังนั้นอาหารที่ทำให้ไตต้องทำงานหนักมากขึ้นในการขับถ่ายของเสีย คือ โปรตีน โรคเกี่ยวกับไตมีอยู่มากมายหลายชนิด แต่โดยสรุปก็คือทำให้ไตไม่สามารถทำหน้าที่อย่างปกติได้ หลักสำคัญในการรักษาด้วยอาหารคือช่วยให้ไตทำงานน้อยลง เพื่อให้ไตได้มีโอกาสพักหรือฟื้นตัว และลดการคั่งของของเสีย


CHECKSUKKAPHAP.COM
เลขที่ 598 ชั้น 6 ถนนเพลินจิต ลุมพินี ปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330
095-515-9229
ข้อกำหนดและเงื่อนไข ความเป็นส่วนตัว