เช็คสุขภาพ : ที่นี่ ... มีคำตอบให้ทุกคำถามเกี่ยวกับสุขภาพของท่าน
หน้าแรก / บทความ / เครือข่ายทั่วโลกตั้งเป้า กำจัดโรคไข้มาลาเลียให้หมดสิ้นไปในปี 2030
โดย : วณิชชา สุมานัส
ทบทวนบทความโดย : ทีมเช็คสุขภาพ
เครือข่ายทั่วโลกตั้งเป้า กำจัดโรคไข้มาลาเลียให้หมดสิ้นไปในปี 2030

29 เมษายน 2562, กรุงเทพ --- กลุ่ม Asia Pacific Leaders Malaria Alliance (APLMA) และ World Economic Forum ร่วมกันเปิดตัวแคมเปญ M2030 Champions Council เพื่อกำจัดโรคไข้มาลาเรียให้หมดสิ้นไปในปี 2030

ในภูมิภาคเอเชีย โรคไข้มาลาเรียได้ลดจำนวนลง โดยในช่วง 8 ปีที่ผ่านมา จำนวนผู้ติดเชื้อมาลาเรียลดลงถึงครึ่งหนึ่ง อย่างไรก็ตาม มีคน 237 ล้านคนทั่วภูมิภาค ยังคงเสี่ยงต่อการติดเชื้อ

Ben Rolfe ผู้บริหาร APLMA กล่าวว่า “มาลาเรียเป็นเชื้อที่มองไม่เห็น และกลุ่มต่าง ๆ จะร่วมมือกันกำจัดมาลาเรียให้หมดไป และสิ่งที่สำคัญที่สุดคือ ภารกิจในการกำจัดโรคมาลาเรียจะสร้างคุณค่าให้กับเราอย่างยิ่ง”

แคมเปญ M2030 Champions Council เปิดตัวในปี 2018 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำธุรกิจต่าง ๆ ผู้บริโภค และองค์การด้านสุขภาพมาร่วมมือกัน โดยสมาชิกสามารถใช้แบรนด์ M2030 เพื่อสร้างการรับรู้และแคมเปญในการระดมทุนเพื่อต่อสู่กับโรคไข้มามาเรีย และทุนทั้งหมดที่ระดมได้จะนำมาลงในแคมเปญเพื่อกำจัดมาลาเรีย

Justin Wood หัวหน้าแผนกเอเชียแปซิฟิกและสมาชิกคณะกรรมการบริหารจาก World Economic Forum กล่าวว่า “เรายังต้องสู้กันต่อไปสำหรับสงครามต้านมาลาเรีย และเพื่อให้ประสบความสำเร็จ เราต้องการคำมั่นและความร่วมมือระหว่างภาครัฐ ภาคธุรกิจและภาคสังคม ในฐานะองค์กรระหว่างประเทศเพื่อความร่วมมือของเอกชนและรัฐ World Economic Forum ทำงานร่วมกับโครงการต่าง ๆ เช่น APLMA เพื่อสร้างแพล็ตฟอร์มสำหรับความร่วมมือกันในระดับต่าง ๆ ให้เกิดขึ้น”

นอกจากนี้ ทางกลุ่มฯ ยังได้ผนึกกำลังกับ Shoppee เว็บไซต์อี-คอมเมิร์ซ/มาร์เก็ตเพลสชั้นนำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน ร่วมเปิดตัวแคมเปญ M2030 Champions Council ทั่ว 5 ประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทั้งนี้ สำหรับทุก ๆ ดอลลาร์จากการซื้อสินค้าบน Shoppee ที่อยู่ในโคงการ จะมีการนำมาบริจาคให้กับ M2030 Champions Council เพื่อขับเคลื่อนแคมเปญนี้ในพม่าและเวียดนาม

Chris Feng ผู้บริหาร Shoppee กล่าวว่า “ช่วงเฟสแรกของการเป็นพาร์ทเนอร์ร่วมกันกับโครงการ M2030 Champions Council ประสบความสำเร็จอย่างยิ่ง ซึ่งเรากำลังตั้งเป้าให้ผู้ใช้บนแพล็ตฟอร์มของ Shoppee ทั่วภูมิภาคสนับสนุนโครงการนี้ โดยเงินที่ได้จะช่วยขับเคลื่อนโครงการเพื่อกำจัดมาลาเรียให้หมดไป”

Melvyn Pun ผู้บริหาร Yoma Strategic Holdings และสมาชิกแคมเปญ M2030 Champions Council กล่าวว่า “ผมได้เห็นผลกระทบที่น่ากลัวจากโรคไข้มาลาเรียอย่างใกล้ชิด Yoma รู้สึกภูมิใจที่ได้นำภาคเอกชนในการกำจัดมาลาเรียในพม่า และ New Holland Myanmar และ Pun Hliang Siloam Hospitals ดำเนินแคมเปญ M2030 Champions Council เพื่อระดมทุนและสร้างการตระหนักในการสนับสนุนเป้าหมายในการกำจัดมาลาเรีย

แหล่งที่มา

Asia Pacific Leaders Malaria Alliance (APLMA). 2019.

World Economic Forum. 2019.

M2030 Champions Council. 2019.

28/04/2019
บทความที่เกี่ยวข้อง

ปัจจุบันทั่วโลกกำลังมีการเปลี่ยนแปลงด้านการดูแลสุขภาพในรูปแบบใหม่อย่างรวดเร็ว 



สธ.ลงนาม กสทช.นำเครือข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ใช้ในระบบดูแลสุขภาพประชาชนในพื้นที่ห่างไกล นำร่อง 8 จังหวัด



เนวิน ประกาศจัดงาน พันธุ์บุรีรัมย์ มหกรรมกัญชา ครั้งแรกในประเทศไทย หนุนใช้กัญชาเพื่อการแพทย์ ให้ความรู้ด้านกัญชา ทั้งในด้านทางการแพทย์


CHECKSUKKAPHAP.COM
เลขที่ 598 ชั้น 6 ถนนเพลินจิต ลุมพินี ปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330
095-515-9229
ข้อกำหนดและเงื่อนไข ความเป็นส่วนตัว