เช็คสุขภาพ : ที่นี่ ... มีคำตอบให้ทุกคำถามเกี่ยวกับสุขภาพของท่าน
หน้าแรก / บทความ / 5 เคล็ดไม่ลับในการสร้างนิสัยการกินที่ดีให้ลูก
โดย :
ทบทวนบทความโดย :
5 เคล็ดไม่ลับในการสร้างนิสัยการกินที่ดีให้ลูก

ถ้าคุณประสบความสำเร็ในการสร้างนิสัยการกินที่ดีให้ลูกน้อยของคุณตั้งแต่เด็กๆละก็


1. สอนให้รู้ว่าควรหยุดกินเมื่อไหร่
ถึงแม้ว่าผู้ใหญ่อย่างเรารู้ว่าควรจะอิ่มตอนไหนแต่เด็กส่วนใหญ่แล้วมักจะกินไม่รู้อิ่ม บรรดาพ่อแม่ก็มักจะปวดหัวในการพยายามให้ลูกๆหยุดกินโดยเฉพาะเวลาที่เด็กๆเจอของโปรด คุณสามารถสอนให้ลูกของคุณฟังกระเพาะของพวกเขาแล้วตั้งคำถามง่ายๆกับตัวพวกเขาเองว่า นี่ฉันอิ่มหรือยังนะ ถ้ากินอีกจะปวดท้องหรือเปล่า สิ่งนี้จะช่วยให้เด็กๆได้ฉุกคิดว่าพวกเขาอิ่มหรือยัง
2. กินอาหารเช้า
การกินอาหารเช้าดูเหมือนจะเป็นงานง่าย แต่ถ้าคุณไม่สร้างนิสัยให้เขาละก็ พวกเขาอาจโตขึ้นแบบกินอาหารไม่ตรงเวลานัก เริ่มต้นง่ายๆด้วยแซนวิซสักอันกับนมสักแก้วแล้วคุณก็จะสามารถช่วยให้ลูกของคุณเติมพลังงานในตอนเช้าแล้วมีแรงอยู่ได้ตลอดทั้งวัน
.การฝึกกินช้าๆจะเป็นประโยชน์ต่อลูกรักของคุณในหลายๆด้าน ทั้งช่วยคุมน้ำหนัก,ช่วยให้ตระหนักถึงสัญญานความอิ่มที่ส่งมาจากสมองและกระเพาะอีกทั้งยังช่วยลดความเสี่ยงของการสำลัก อย่างไรก็ตาม เราทุกคนล้วนอยากให้ลูกๆของเราทานอาหารตามแนวทางที่เหมาะสม ดังนั้นจึงสำคัญอย่างยิ่งที่จะสอนให้ลูกกินให้ช้าลงแต่ยังคงอยู่ในระดับความเร็วที่เหมาะสม
4. ช่วยลูกให้มีความกระตือรือล้นอยู่เสมอ
นอกจากการฝึกให้รู้จักเลือกกินของมีประโยชน์แล้วอีกอย่างที่สำคัญก็คือการสอนให้เด็กๆของคุณรู้จักออกกำลังกายความหนักระดับกลางๆเป็นเวลาอย่างน้อย30นาทีทุกวัน เด็กๆส่วนมากจะสนิทกับพ่อแม่ ดังนั้นคุณเองก็ต้องเริ่มออกกำลังกายเช่นกัน

ด้วยจุดมุ่งหมายที่จะสร้างเสริมสุขนิสัยการกินระยะยาวให้แก่ลูก ไปพร้อมกับการแนะให้พวกเขากินอาหารที่มีประโยชน์ พ่อแม่จำต้องใส่ใจในความอยากอาหารของลูกด้วย อย่าบังคับให้เขากินสิ่งที่เขาไม่อยากกิน การพยายามหาตัวเลือกอื่นๆที่มีปริมาณสารอาหารเท่าๆกันมาทดแทนเป็นวิธีแก้ปัญหาที่ดีที่สุด ยิ่งไปกว่านั้น ควรหลีกเลี่ยงการคะยั้นคะยอให้ลูกกินทั้งที่พวกเขาอิ่มแล้วเพราะจะเป็นการทำให้พวกเขาชินกับการกินยอะได้

23/02/2018
บทความที่เกี่ยวข้อง
CHECKSUKKAPHAP.COM
เลขที่ 598 ชั้น 6 ถนนเพลินจิต ลุมพินี ปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330
095-515-9229
ข้อกำหนดและเงื่อนไข ความเป็นส่วนตัว