เช็คสุขภาพ : ที่นี่ ... มีคำตอบให้ทุกคำถามเกี่ยวกับสุขภาพของท่าน
หน้าแรก / บทความ / ประโยชน์ของการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ 11 ข้อ
โดย :
ทบทวนบทความโดย :
ประโยชน์ของการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ 11 ข้อ

คนส่วนมากรู้ว่าการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ดีกว่าการเลี้ยงลูกด้วยนมผงที่ดัดแปลงแทนนมแม่สำหรับทารก แต่อะไรคือประโยชน์ที่แท้จริง หากคุณไม่แน่ใจ โปรดดูประโยชน์ทางด้านสุขภาพจากการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่

1. สุขภาพทารกที่ดีกว่า
ทารกที่เลี้ยงด้วยนมแม่จะเป็นโรคปอดบวม ไข้หวัด และเชื้อไวรัสน้อยกว่า สุขภาพทางเดินอาหารคล้ายท้องเสีย ซึ่งอันตราย ก็น้อยกว่าในทารกที่เลี้ยงด้วยนมแม่
2. ลดความเสี่ยงของโรคในระยะยาว
หากคุณเลี้ยงทารกด้วยนมแม่ ทารกจะมีความเสี่ยงของการเป็นโรคติดต่อน้อยกว่า เช่น โรคเบาหวาน (ชนิด 1) โรคเซลิแอค หรือโรคแพ้กลูเตน (Celiac Disease) และโรคโครห์น (Crohn’s disease)
3. ความเสี่ยงต่ำกว่าของโรคการเสียชีวิตเฉียบพลันในเด็กทารก
SIDS เป็นคำย่อของโรคการเสียชีวิตเฉียบพลันในเด็กทารก (Sudden Infant Death Syndrome) อาการที่ทารกที่ดูเหมือนสุขภาพดีเสียชีวิตในขณะหลับ การเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ลดความเสี่ยงของการเกิดโรค SIDS ครึ่งหนึ่ง
4. ความเสี่ยงของโรคมะเร็งน้อยกว่า
นมแม่สามารถป้องกันโรคมะเร็งในวัยเด็กได้แน่นอน ผู้เป็นแม่ คุณได้รับประโยชน์จากสิ่งนี้ด้วย คุณแม่ที่ให้นมบุตรเป็นโรคมะเร็งเต้านมและโรคมะเร็งรังไข่ในวัยใกล้หมดประจำเดือนน้อยกว่า
5. ทารกได้รับวัคซีนที่ดีที่สุด
การศึกษาวิจัยพบว่าการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ได้รับสารภูมิต้านทานสูง ซึ่งทำให้ตอบสนองต่อการให้วัคซีนดีกว่าการเลี้ยงลูกด้วยนมผงที่ดัดแปลงแทนนมแม่
6. ทารกที่มีอารมณ์สงบ
มีใครไม่รักทารกที่มีอารมณ์สงบบ้าง การเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ได้พิสูจน์ว่ามีสารที่ทำให้ทารกสงบและช่วยให้หลับดีกว่า
7. ทารกรู้สึกปลอดภัยมากกว่า
การเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ต้องการความใกล้ชิดทางกายภาพระหว่างแม่และทารก ลักษณะของการใกล้ชิดแบบผิวหนังต่อผิวหนังนี้ปลูกฝังเชื่อมความสัมพันธ์ และทำให้ทารกรู้สึกปลอดภัยกว่า
8. ความเสี่ยงของโรคอ้วนน้อยกว่า
เพราะนมผงช่วยให้ทารกมีน้ำหนักมากกว่า มันอาจทำให้ทารกน้ำหนักมากเกินไป นั่นคือทำไมทารกที่เลี้ยงด้วยนมแม่สามารถมีน้ำหนักที่พอดีง่ายมากกว่า
9. นมแม่ช่วยทารกพัฒนาการความสามารถทางสติปัญญา
การเลี้ยงลูกด้วยนมแม่มีส่วนทำให้คะแนนไอคิวสูงกว่าหลังวัยเด็ก ถึงแม้ว่าหลักฐานทางร่างกายไม่สูงใหญ่เพียงพอที่สร้างความสัมพันธ์แบบเป็นเหตุเป็นผล มันเป็นค่าตอบแทนที่มีคุณค่า
10. ฟันสวยกว่า
การเลี้ยงลูกด้วยนมแม่มีความเสียงของฟันผุและฟันถูกทำลายต่ำกว่าในภายหลัง และอาจลดโอกาสจัดฟันเมื่อทารกโตขึ้น
11. ความเสี่ยงของโรคมะเร็งเต้านมน้อยกว่าในทารกเพศหญิง
การเลี้ยงลูกด้วยนมแม่สำคัญมากหากทารกเป็นเพศหญิง ทารกเพศหญิงที่เลี้ยงด้วยนมแม่ลดความเสี่ยงของการเกิดโรคมะเร็งเต้านมได้ 25% ตลอดชีวิตของเธอ

การเลี้ยงลูกด้วยนมแม่เป็นวิธีที่ดีสำหรับการเริ่มเป็นคุณแม่สำหรับคุณ ทั้งคุณและทารกได้รับประโยชน์จากสิ่งนี้  มากกว่านั้น การเลี้ยงลูกด้วยนมแม่สะดวกเพราะว่าน้ำนมอยู่ที่นั่นตลอด ณ.อุณหภูมิที่ถูกต้อง รอสำหรับทารกของคุณมีความสุขกับมัน

23/02/2018
บทความที่เกี่ยวข้อง
CHECKSUKKAPHAP.COM
เลขที่ 598 ชั้น 6 ถนนเพลินจิต ลุมพินี ปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330
095-515-9229
ข้อกำหนดและเงื่อนไข ความเป็นส่วนตัว