เช็คสุขภาพ : ที่นี่ ... มีคำตอบให้ทุกคำถามเกี่ยวกับสุขภาพของท่าน
หน้าแรก / บทความ / ความอยากอาหารลดลงในเด็กวัยหัดเดิน (Appetite slump in toddlers)
โดย :
ทบทวนบทความโดย :
ความอยากอาหารลดลงในเด็กวัยหัดเดิน (Appetite slump in toddlers)

ในเด็กวัยหัดเดินจะมีอาการไม่อยากอาหารหรืออาจจะดูเหมือนความอยากอาหารของพวกเขาจะหายไป เป็นเรื่องที่น่ากังวลเพราะการไม่อยากอาหารนี้อาจทำให้มีผลเชื่อมโยงต่อสุขภาพที่เราอาจไม่รู้ได้ พฤติกรรมการกินของเด็ก ๆ อาจส่งผลต่อพัฒนาการทางด้านร่างกายและจิตใจได้
อะไรเป็นสาเหตุให้เด็กวัยหัดเดินมีความอยากอาหารลดลง?

อาการเจ็บป่วยต่างๆเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้บุตรหลานของคุณไม่อยากอาหาร ควรตรวจสอบสัญญาณดังกล่าวเช่นถ้ามีอาการเจ็บคอ ไอ มีผดผื่นหรืออาการอื่นๆถ้าบุตรหลานของคุณมีสัญญาณดังกล่าวเป็นไปได้ที่พวกเขาอาจจะป่วย ควรปรึกษาแพทย์เพื่อเข้ารับการรักษา

นอกจากนี้ เหตุผลดังต่อไปนี้สามารถทำให้บุตรหลานของคุณมีความอยากอาหารลดลงได้:
− มีการับประทานระหว่างมื้ออาหาร
− มีการดื่มน้ำผลไม้หรือน้ำอัดลมระหว่างมื้ออาหาร
− มีการใช้พลังงานน้อยกว่าปกติ

เคล็ดลับในการเพิ่มความอยากอาหารของเด็ก ๆ
ขึ้นอยู่กับบุคลิกภาพ,อายุ,ระดับพลังงานหรือช่วงการเจริญเติบโตของเด็กแต่ล่ะคน คุณสามารถเลือกเคล็ดลับดังต่อไปนี้เพื่อช่วยบุตรหลานของคุณ:

ทำให้เวลารับประทานอาหารเป็นเรื่องน่าสนุก คุณควรทำให้การรับประทานอาหารของเด็กๆดูน่าสนุกสนานมากขึ้น ให้พวกเขาได้เลือกในสิ่งที่อยากจะรับประทานโดยไม่บังคับให้ทานในสิ่งที่เด็กๆไม่ต้องการ

ให้บุตรหลานของคุณมีส่วนรับผิดชอบต่อปริมาณอาหารที่เขารับประทาน เหตุผลส่วนใหญ่ที่พวกเขาไม่รู้สึกหิวก็คือมีการรับประทานขนมขบเคี้ยวระหว่างวันมากเกินไป คุณควรจำให้พวกเขามีส่วนในการรับผิดชอบถึงปริมาณอาหารที่เขาต้องรับประทานเอง

การเปลี่ยนเมนูอาหาร เด็กๆมักถูกดึงดูดจากวัตถุที่มีสีสันและน่าสนใจอยู่เสมอ ดังนั้นคุณควรทำให้มื้ออาหารของทุกๆวันเป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้น:สำหรับเด็กๆ คุณสามารถตัดอาการให้เป็นรูปแบบต่างๆเช่น กระต่าย พระอาทิตย์ ก้อนเมฆ สุนัขหรือรูปอื่นๆที่เด็กๆชอบ แต่ต้องมั่นใจว่าคุณไม่ลืมที่จะใส่อาหาร 4 หมู่ด้านล่างนี้ลงไปด้วย:

ผลิตภัณฑ์จากธัญพืชเช่นข้าว, พาสต้า, ธัญพืช, ขนมปังและผลิตภัณฑ์จากธัญพืชอื่น ๆ ที่อุดมด้วยกรดโฟลิคเหล็กหรือวิตามินบีชนิดอื่น ๆผักและผลไม้หั่นบางๆ ส่วนหนึ่งผลิตภัณฑ์นมเช่นนมโยเกิร์ตเนยแข็งและอื่น ๆเนื้อสัตว์เป็ดไก่และปลา
หลีกเลี่ยงจากอาการสิ่งที่ทำให้เสียสมาธิ. การใช้ของเล่นหรือทีวีในการเลี้ยงดูบุตรหลานนั้นเป็นวิธีที่ผิด เนื่องจากจะทำให้เด็กๆมีนิสัยที่ไม่ดีในการรับประทานอาหาร ซึ่งจะทำให้พวกเขาไม่รับประทานอาหารหากไม่มีของเล่นหรือไม่ได้ดูโทรทัศน์

แบ่งอาหารรับประทานบางส่วนเนื่องจากเด็กๆนั้นมีกระเพาะที่เล็กกว่าผู้ใหญ่ ดังนั้นควรแงอาหารให้ในปริมาณที่เด็กๆสามารถรับประทานได้โดยที่คุณต้องจัดอาหารปริมาณน้อยลงบนจานที่มีขนาดใหญ่จะทำให้เขารับประทานจนหมด ถ้าพวกเขาไม่อิ่มก็จะขอเพิ่มเอง

23/02/2018
บทความที่เกี่ยวข้อง
CHECKSUKKAPHAP.COM
เลขที่ 598 ชั้น 6 ถนนเพลินจิต ลุมพินี ปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330
095-515-9229
ข้อกำหนดและเงื่อนไข ความเป็นส่วนตัว