เช็คสุขภาพ : ที่นี่ ... มีคำตอบให้ทุกคำถามเกี่ยวกับสุขภาพของท่าน
หน้าแรก / บทความ / บัลบัส บัตเตอร์คัพ (Bulbous Buttercup)
โดย :
ทบทวนบทความโดย :
บัลบัส บัตเตอร์คัพ (Bulbous Buttercup)

การใช้งาน

Bulbous Buttercup ใช้สำหรับอะไร

Bulbous Buttercup เป็นพืชชนิดหนึ่ง พืชดอกทั้งหมดถูกใช้ทำยา เราใช้ Bulbous buttercup สำหรับโรคผิวหนัง โรคปวดข้อ โรคเกาต์ (โรคข้อต่ออักเสบ) เจ็บ/ปวดเส้นประสาท เป็นไข้ (ไข้หวัดใหญ่) ไข้หวัดหมู เยื่อหุ้มสมองอักเสบ

มันใช้งานอย่างไร

ไม่มีการศึกษาเพียงพอเกี่ยวกับอาหารเสริมจากสมุนไพรนี้ทำงานอย่างไร กรุณาปรึกษาแพทย์สมุนไพร หรือแพทย์สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม 

ข้อควรระวัง และคำเตือน

อะไรที่ฉันควรรู้ก่อนการใช้ Bulbous Buttercup

ปรึกษากับแพทย์ของท่าน หรือเภสัชกร หรือแพทย์สมุนไพร ถ้า

  • ท่านอยู่ในระหว่างตั้งครรภ์ หรือให้นมบุตร  สิ่งนี้เพราะขณะตั้งครรภ์ หรือให้นมบุตร ท่านควรใช้ยาตามคำแนะนำของแพทย์เท่านั้น
  • ท่านกำลังทานยาอื่น นี้รวมถึงยาใดๆ ที่ท่านกำลังทาน ซึ่งซื้อมาโดยปราศจากใบสั่งยาจากแพทย์
  • ท่านมีอาการแพ้สารใดๆ ของ Bugleweed หรือยารักษาโรคอื่น หรือสมุนไพรอื่น
  • ท่านมีอาการป่วยอื่นๆ ความผิดปกติ หรือข้อจำกัดทางการแพทย์
  • ท่านมีอาการแพ้ประเภทอื่น เช่น อาหาร สารแต่งสี วัตถุกันเสีย หรือสัตว์

ข้อบังคับสำหรับอาหารเสริมจากสมุนไพร จำกัดน้อยกว่าข้อบังคับของยา จำเป็นต้องศึกษาเพิ่มเติมเพื่อกำหนดความปลอดภัยของมัน ประโยชน์ของการทานอาหารเสริมจากสมุนไพรนี้ ต้องครอบคลุมความเสี่ยงก่อนการใช้งาน  ปรึกษาแพทย์ของท่านสำหรับข้อมูลเพิ่มเติม

Bulbous buttercup ปลอดภัยอย่างไร

Bulbous buttercup เหมือนไม่ปลอดภัย เมื่อใช้โดยการทาน หรือนำไปใช้โดยตรงกับผิวหนัง

การตั้งครรภ์ และการให้นมบุตร

มันเหมือนกับว่าไม่ปลอดภัยที่ใช้ Bulbous Buttercup เมื่อท่านตั้งครรภ์ หรือให้นมบุตร

 

ผลข้างเคียง

ผลข้างเคียงประเภทอะไรที่ฉันอาจมีจาก Bulbous Buttercup

มันอาจเป็นสาเหตุของปวดท้อง และท้องร่วง

เมื่อใช้กับผิวหนัง Bulbous Buttercup อาจเป็นเหตุให้ยากต่อการรักษาผิวหนังที่มีตุ่มพอง และแผลไหม้

ไม่ใช่ทุกคนที่มีประสบการณ์ผลข้างเคียงเหล่านี้ อาจมีบางผลข้างเคียงไม่อยู่ในรายการข้างต้น  ถ้าท่านมีผลข้างเคียงเกี่ยวข้องใดๆ กรุณาปรึกษาแพทย์สมุนไพร หรือแพทย์

 

การทำปฏิกิริยา

ปฏิกิริยาอะไรที่ฉันอาจได้รับจาก Bulbous Buttercup

อาหารเสริมจากสมุนไพรนี้ อาจทำปฏิกิริยากับยารักษาโรคปัจจุบันของท่าน หรือข้อจำกัดทางการแพทย์  ปรึกษาแพทย์สมุนไพรของท่าน หรือแพทย์ก่อนการใช้

สินค้าที่อาจทำปฏิกิริยากับสมุนไพรนี้ รวมถึง

  • Bulbous Buttercup อาจเป็นเหตุให้ผู้ป่วยที่มีภาวะหัวใจห้องล่างเต้นแผ่วระรัว เมื่อได้รับยารักษาภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะควรใช้ Bulbous Buttercup ด้วยความระมัดระวัง
  • Bulbous Buttercup อาจเป็นสาเหตุให้อาเจียน ข้อควรระวัง ให้คำแนะนำผู้ป่วยที่ใช้สมุนไพรอื่นๆ หรืออาหารเสริมที่ทำให้เกิดการอาเจียน
  • Bulbous Buttercup อาจเป็นพิษต่อตับ (เป็นอันตรายต่อตับ) ผู้ป่วยที่ใช้ยารักษาโรคที่อาจเป็นอันตรายต่อตับ ควรปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญที่มีคุณสมบัติเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพ รวมถึงเภสัชกร
  • โพรโทแอนีโมนิน เป็นส่วนประกอบของ Bulbous Buttercup อาจเป็นสาเหตุของภาวะหายใจล้มเหลวเป็นพิษแบบเฉียบพลัน ผู้ป่วยที่กำลังใช้ Bulbous Buttercup รวมกับยารักษาโรคอื่นๆ ที่มีผลข้างเคียงต่อภาวะหายใจ ควรใช้อย่างระมัดระวัง  ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญที่มีคุณสมบัติเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพ รวมถึงเภสัชกร ก่อนรวมกับการรักษาใดๆ

ปริมาณยาที่ใช้ต่อครั้ง

ข้อมูลที่จัดหาให้ ไม่ได้ทดแทนคำแนะนำทางการแพทย์  ปรึกษาแพทย์ของท่านเสมอก่อนการใช้ยารักษาโรคนี้

ปริมาณยาที่ใช้ต่อครั้งสำหรับ Bulbous Buttercup คืออะไร

ผู้ใหญ่ (อายุ 18 ปี และสูงกว่า)

ไม่มีการรับรองความปลอดภัย หรือผลกระทบการใช้ยาสำหรับ Bulbous Buttercup ชาที่ทำจากใบสดถูกใช้สำหรับปัญหาเกี่ยวกับทางเดินอาหาร และการสกัด Bulbous Buttercup ถูกใช้เพื่อรักษาโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์  การได้รับทิงเจอร์โดยการทานใช้สำหรับอาการปวดส่วนหลังเพราะกดทับ และโรคงูสวัด

รากสดใส่ในฟันผุถูกใช้สำหรับการปวดฟันผุ และน้ำของ Bulbous Buttercup สดถูกใช้กับรูจมูกเพื่อให้จามสำหรับบรรเทาอาการปวดศีรษะ  สำหรับอาการปวด และโรครูมาติก (โรคไขข้ออักเสบ) ใช้ส่วนที่อยู่เหนือพื้นดินของพืชสดถูโดยตรงบริเวณที่ปวดเพื่อให้เป็นตุ่มพอง

เด็ก (อายุต่ำกว่า 18 ปี)

ไม่มีการพิสูจน์ว่าปลอดภัย หรือมีผลกระทบของปริมาณการใช้ต่อครั้งสำหรับ Bulbous Buttercup อย่างไรก็ตาม 1 ช้อนโต๊ะของการชงเย็น (ตัดรากสดขนาด 2 เหรียญกรีกจุ่มลงในน้ำร้อนปริมาณ 1 ไพน์) ถูกใช้สำหรับแผลอุดฟัน (obstinate sore mouth)

ปริมาณยาที่ใช้ต่อครั้งสำหรับอาหารเสริมจากสมุนไพรนี้อาจแตกต่างสำหรับผู้ป่วยแต่ละคน  ปริมาณการใช้ยาต่อครั้งที่ท่านทานขึ้นอยู่กับอายุ สุขภาพ และข้อจำกัดอื่นมากมาย  อาหารเสริมจากสมุนไพรไม่ปลอดภัยเสมอไป กรุณาปรึกษากับแพทย์สมุนไพรของท่าน หรือแพทย์สำหรับปริมาณการใช้ยาต่อครั้งที่เหมาะสมของท่าน

Bulbous Buttercup กลายเป็นรูปแบบอะไร

อาหารเสริมจากสมุนไพรนี้ อาจมีได้ในรูปแบบดังต่อไปนี้

  • ของเหลวสกัด
  • ผงแป้ง
  • ทิงเจอร์

 

Bulbous Buttercup. http://www.livingnaturally.com/ns/DisplayMonograph.asp?StoreID=3D9D155236034A5897378F7C5A033221&DocID=bottomline-bulbousbuttercup. Accessed March 19, 2017

Bulbous Buttercup. http://www.webmd.com/vitamins-supplements/ingredientmono-586-bulbous%20buttercup.aspx?activeingredientid=586&activeingredientname=bulbous%20buttercup. Accessed March 19, 2017

23/02/2018
บทความที่เกี่ยวข้อง
CHECKSUKKAPHAP.COM
เลขที่ 598 ชั้น 6 ถนนเพลินจิต ลุมพินี ปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330
095-515-9229
ข้อกำหนดและเงื่อนไข ความเป็นส่วนตัว