เช็คสุขภาพ : ที่นี่ ... มีคำตอบให้ทุกคำถามเกี่ยวกับสุขภาพของท่าน
หน้าแรก / บทความ / การเลี้ยงลูกด้วยนมแม่: ดีสำหรับเขา,ดีสำหรับคุณ
โดย :
ทบทวนบทความโดย :
การเลี้ยงลูกด้วยนมแม่: ดีสำหรับเขา,ดีสำหรับคุณ

การเลี้ยงดูเด็กวัยหัดเดินมีความแตกต่างจากการเลี้ยงทารกแรกเกิดเล็กน้อยหลังจากวันแรกเกิด เด็กสามารถรับประทานอาหารที่เป็นของแข็งได้ เด็กๆหลายๆคนสามารถดื่มนมวัวได้แล้ว ดังนั้นไม่กฎตายตัวในการเลี้ยงด้วยนมแม่ว่ามากไปหรือน้อยไป

การเลี้ยงเด็กวัยหัดเดินด้วยนมแม่ ไม่ใช่เทรนด์ใหม่
การเลี้ยงลูกด้วยนมแม่นั้นไม่ใช่ความนิยมของพ่อแม่แนวใหม่หรือเทรนดใหม่แต่อย่างใดในความเป็นจริงนั้นเป็นเรื่องที่ปกติทั่วไปและเป็นไปอย่างธรรมชาติในการพัฒนาของเด็กองค์การอนามัยโลกแนะนำการเลี้ยงดูพิเศษในช่วง 6 เดือนแรกของชีวิตและควรให้ลูกกินนมแม่(ร่วมกับอาหารแข็ง)ได้ถึงครบสองขวบ
อย่างไรก็ตามข้อดีอีกอย่างหนึ่งของการเลี้ยงดูคือการกระตุ้นในแง่ของโภชนาการให้กับเด็กวัยหัดเดินอย่างพิถีพิถัน ในความเป็นจริงนั้นเชื่อว่าส่วนประกอบของนมแม่จะปรับเปลี่ยนตามความต้องการทางโภชนาการของเด็กแม่ว่าลูกๆของคุณจะเหมือนกับนกตัวน้อยๆแต่พวกเขาก็อาจจะมีข้อผิดพลาดที่เป็นผลมาจากการเลี้ยงดูที่พิถีพิถันของคุณก็เป็นได้คุณต้องระวังเรื่องการให้นมแม่นั้นต้องไม่ทำให้วิธีการของอาหารหลัก,ขนมและดูและเรื่องของการให้ทานอาหารที่ดีกับพวกเขาด้วย
ทำไมควรเลี้ยงลูกด้วยนมแม่?
− ป้องกันโรค นมของคุณจะช่วยเด็กวัยหัดเดินในเรื่องของภูมิคุ้มกันโรค ดังนั้นพวกเขาจะไม่ค่อยป่วย,ไม่มีอาการติดเชื้อที่หู,อาการแพ้ต่างๆและโรคทั่งฃวไปอื่นๆ และถึงแม้ว่าพวกเขาจะป่วยก็ตามนมจากแม่จะช่วยให้เขาฟื้นตัวเร็วขึ้น
− เพื่อสุขภาพที่ดีในอนาคต การวิจัยได้พิสูจน์ว่าเด็กทารกและเด็กวัยหัดเดินที่กินนมแม่ได้รับประโยชน์ทุกอย่างเมื่อโตขึ้นรวมทั้งลดความดันโลหิตและลดคอเลสเตอรอล พวกเขายังมีความเสี่ยงต่ำในการเป็นโรคอ้วนหรือเป็นโรคเบาหวานประเภท 2
− พัฒนาการด้านสมอง ผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่าเด็กที่กินนมแม่เป็นเวลานานและเป็นประจำจะฉลาดกว่าเนื่องจากนมแม่มีกรดไขมันโอเมก้า 3 หรือ DHA ที่มีเฉพาะนมแม่เท่านั้น
− การปลอบโยนเหมือนการทำให้สงบเต้านมนั้นสามารถช่วยปลอบโยนจากอารมณ์ที่ไม่ดีของเด็กและช่วยให้เด็กรู้สึกดีขึ้น
− เวลาแห่งความสงบ เด็กวัยหัดเดินมีบางสิ่งที่สำคัญต้องทำ พวกเขาต้องสำรวจโลกเพื่อเรียนรู้ทักษะใหม่ๆเรียนรู้สิ่งที่เด็กๆคิด การเลี้ยงดูเดเกวัยหัดเดินต้องรู้จักแบ่งแยกออกจากความยุ่งยากในแต่ล่ะวัน

23/02/2018
บทความที่เกี่ยวข้อง
CHECKSUKKAPHAP.COM
เลขที่ 598 ชั้น 6 ถนนเพลินจิต ลุมพินี ปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330
095-515-9229
ข้อกำหนดและเงื่อนไข ความเป็นส่วนตัว