เช็คสุขภาพ : ที่นี่ ... มีคำตอบให้ทุกคำถามเกี่ยวกับสุขภาพของท่าน
หน้าแรก / บทความ / การเลี้ยงลูกด้วยนมบุตร: 10 เหตุผลว่าทำไม
โดย :
ทบทวนบทความโดย :
การเลี้ยงลูกด้วยนมบุตร: 10 เหตุผลว่าทำไม

จากนี้และต่อไป, เราจะได้ยินผู้คนพูดเกี่ยวกับการให้นมบุตรจะมีประโยชน์มากมายสำหรับทารก. อย่างไรก็ตาม, มากกว่านั้นแค่ต้องการให้เทวดาตัวน้อยมีสุขภาพแข็งแรง. ในความเป็นจริงแล้ว แม่ก็สามารถได้รับประโยชน์จากการให้นมลูกด้วยเช่นกัน ลองคิดดูสิ

1. สุขภาพของเด็กทารก
อ้างอิงจาก Ruth A. Lawrence, และผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารทารกบอกว่าทารกที่กินนมแม่มีโอกาสต่ำที่จะเป็นโรคปอดบวม โรคหวัดและโรคไวรัสได้ เขาบอกว่าถึงแม้อาการท้องร่วงนั้น, จะเป็นเรื่องรุนแรงต่อสุขภาพ, ของทารกที่ถูกเลี้ยงด้วยนมแม่ยังคงประสบปัญหานี้กันอยู่ไม่น้อย โรคเบาหวานประเภทที่ 1,โรค celiac หรือโรค Crohn นอกจากนี้ยังมีอยู่ในการที่ทารกดื่มนมจากแม่.

2. กระดูกแข็งแรงสำหรับคุณแม่
Lawrenceยังบอกด้วยว่ามารดาที่เลี้ยงลูกด้วยนมแม่มีโอกาสน้อยที่จะมีอาการกระดูกพรุนในวัยหมดประจำเดือน

3. ลดความเสี่ยงของ SIDS สำหรับทารก
SIDS หมายถึง Sudden Infant Death Syndrome การเลี้ยงลูกด้วยนม แม่สามารถลดความเสี่ยงได้ถึง 50%

4.ปัญหาน้ำหนักที่ลดลง
ทั้งแม่และลูกน้อยของคุณสามารถได้รับประโยชน์จากการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่. ดังนั้นทั้งสองจึงมีโอกาสน้อยที่จะเป็นโรคอ้วน เป็นเพราะการรักษาที่ช่วยให้คุณแม่เผาผลาญแคลอรี่ได้ประมาณ 500ต่อวัน ในขณะที่นมแม่มีประโชน์มากกว่านมในตลาดอื่น ๆ ในแง่ของคุณค่าทางโภชนาการ

5. การรักษาหลังคลอดที่ดี
เมื่อมารดาเลี้ยงลูกด้วยนมแม่จะมีฮอร์โมนที่เรียกว่า ออกซิโตซินสารนี้ทำให้มดลูกหดตัวและลดการสูญเสียเลือดหลังคลอด นอกจากนี้ในขั้นตอนให้นมบุตร จะทำให้มดลูกกลับไปมีขนาดเท่าเดิมอย่างรวดเร็ว หากคุณให้นมบุตรจะใช้ระยะเวลาแค่6สัปดาห์ในการรักษาตัว เมื่อเทียบเท่ากับ10สัปดาห์สำหรับผู้ที่ไม่ได้ให้นมบุตร


6. ลดความเสี่ยงของการเกิดโรคมะเร็ง
การเลี้ยงลูกด้วยนมแม่สามารถลดมะเร็งบางอย่างที่ทำให้เกิดในวัยเด็กได้ สำหรับคุณแม่นั้นจะช่วยลดความเสี่ยงของโรคมะเร็งเต้านมก่อนวัยหมดประจำเดือนและมะเร็งรังไข่ได้

7.ความรักระหว่างแม่และลูก
การเลี้ยงลูกด้วยนมแม่และการดูแลลูกให้โตขึ้นในแต่ละวันสามารถเสริมสร้างความผูกพันระหว่างคุณกับลูกน้อยได้
8. วัคซีนที่ดีสำหรับทารก
การวิจัยพบว่าทารกที่กินนมแม่จะทำให้มีภูมิคุ้มกันมากขึ้นในการตอบสนองต่อวัคซีนหลายชนิดมากกว่านมที่ดื่มทั่วไป

9.ความล่าช้าในการมีประจำเดือน
เมื่อคุณให้นมบุตรลูกน้อยอาจทำให้การตกไข่และการมีประจำเดือนลดลงซึ่ง โปรแลคตินจะปล่อยออกตลอดเวลาในขณะให้นมลูกเอสโทรเจน และ โพรเจสเทอโรนจะถูกกำจัดให้เหลือน้อยที่สุดดังนั้นจึงไม่สามารถให้นมได้ในภาวะตกไข่

10.ราคาที่สมเหตุสมผล
นมแม่สามารถใช้ได้ในปริมาณที่เหมาะสมและอุณหภูมิที่เหมาะสำหรับทารก นอกจากนี้ยังสามารถปรับเปลี่ยนความต้องการของทารกได้ตามธรรมชาติ เมื่อทารกคลอด นมน้ำเหลืองหรือนมแรกของแม่ – จะมีลักษณะน้ำที่เข้มข้นที่เต็มไปด้วยแอนติบอร์ดี้เพื่อตอบสนองต่อความหิวของเด็กแรกเกิดหลังจากนั้นเด็กทารกต้องการแลลอรี่ที่เพิ่มขึ้นเพื่อการเจริญเติบโต นมจะอุดมไปด้วยน้ำตาลและให้ปริมาณที่มากขึ้น สำหรับการเปลี่ยนแปลงทั้งหมดนี้ผู้เป็นแม่ไม่ต้องมองหาแหล่งข้อมูลหรือสารอาหารที่จำเป็นบนเว็ปเพราะนมที่ให้เป็นนมที่ดีต่อสุขภาพของเด็กแล้ว

23/02/2018
บทความที่เกี่ยวข้อง
CHECKSUKKAPHAP.COM
เลขที่ 598 ชั้น 6 ถนนเพลินจิต ลุมพินี ปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330
095-515-9229
ข้อกำหนดและเงื่อนไข ความเป็นส่วนตัว