เช็คสุขภาพ : ที่นี่ ... มีคำตอบให้ทุกคำถามเกี่ยวกับสุขภาพของท่าน
หน้าแรก / บทความ / เคล็ดลับสำหรับคุณแม่ที่ทำงานและเลี้ยงลูกไปด้วย
โดย :
ทบทวนบทความโดย :
เคล็ดลับสำหรับคุณแม่ที่ทำงานและเลี้ยงลูกไปด้วย

ปัจจุบันผู้หญิงจำนวนมากต้องจัดสรรเวลาให้กับหน้าที่การงานและการให้เลี้ยงดูลูกน้อยไปพร้อม ๆ กัน แพทย์หญิงซูซาน เฮนส์ ประธานคณะอนุกรรมการที่ดูแลเรื่องการให้นมบุตรของกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า 70% ของแม่ที่กำลังทำงานอยู่มีลูกอายุต่ำกว่าสามขวบ และหนึ่งในสามของคุณแม่พวกนั้นต้องกลับไปทำงานในเวลาสามเดือนหลังจากคลอด และอีกสองในสามกลับไปทำงานหลังคลอดลูกได้หกเดือน
คุณแม่มือใหม่มักคิดว่าเธอจะต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง ระหว่างการเลี้ยงดูลูกกับการกลับไปทำงาน แต่จริง ๆ ทั้งสองอย่างนี้สามารถทำไปพร้อม ๆ กันได้อย่างสบาย ๆ ถ้าคุณแม่มือใหม่ลองเอาวิธีเหล่านี้ไปปรับใช้
วางแผนให้ดี
ถามเจ้านายหรือแผนกบุคคลว่ามีข้อกำหนดเกี่ยวกับการอนุญาตให้แม่ให้นมบุตรก่อนจะกลับไปทำงานหรือไม่ เพื่อที่คุณจะได้คิดหาวิธีการแก้ปัญหาหรือหนทางอื่นได้ บางบริษัทให้ลูกจ้างมีเวลาที่สำหรับเลี้ยงดูบุตร ในขณะที่บางบริษัทเห็นว่าเรื่องนี้เป็นอุปสรรคต่อการทำงาน ในกรณีที่เจ้านายไม่อนุญาตให้คุณให้นมลูกระหว่างเวลาทำงาน คุณสามารถขอให้แพทย์เขียนใบรับรองให้กับคุณได้ ใบรับรองจะช่วยยืนยันว่าการให้นมบุตรมีประโยชน์ทั้งกับตัวคุณและลูกด้วย
สถานที่สำหรับให้นม
ไม่ต้องกลัวที่จะบอกว่าคุณต้องการห้องที่สะอาดและเป็นส่วนตัวสำหรับการให้นมลูก ถ้าคุณไม่มีที่ส่วนตัวในออฟฟิศ คุณสามารถขอใช้ห้องส่วนของผู้ดูแลออฟฟิศได้
ดูตารางเวลา
ดูตารางงานของคุณว่ามีช่วงที่พอจะว่างมาให้นมลูกได้หรือไม่ การให้นมลูกในแต่ละครั้งจะใช้เวลา 20 นาที และต้องให้นมทุก ๆ 3-4 ชั่วโมง แต่ด้วยหน้าที่การงาน สถานที่ หรือบางสถานการณ์อาจทำให้คุณให้นมลูกมากกว่าสองครั้งต่อวันไม่ได้ แต่ไม่ต้องเป็นกังวลเพราะถึงอย่างไรคุณก็ให้นมลูกได้
ซื้อที่ปั๊มนม
ที่ปั๊มนมจะช่วยให้ลูกน้อยของคุณมีนมไว้ดื่มขณะที่คุณกำลังทำงานอยู่
เก็บนมที่ปั๊มไว้ให้ดี
ในแต่ละวัน คุณสามารถปั๊มนมเก็บไว้ในขวดได้ และอย่าลืมแช่เย็นด้วย
พูดคุยแลกเปลี่ยนกับคุณแม่คนอื่น ๆ
ลองพูดคุยกับคุณแม่คนอื่น ๆ ที่เลี้ยงลูกไปทำงานไป พวกเขาอาจจะให้ความช่วยเหลือหรือให้คำแนะนำเกี่ยวกับการให้นมลูกได้
ให้ลูกดื่มนมจากอกอย่างน้อยหนึ่งครั้งที่บ้าน
ให้นมลูกทันทีที่กลับถึงบ้าน
สิ่งที่ต้องเตรียม
อุปกรณ์สำหรับปั๊มนม เช่น ถุงที่ห่อหุ้มด้วยแผ่นความเย็น ถุงหรือขวดที่จะไว้ใช้เก็บนม กระดาษเอาไว้เขียนวันที่ที่ปั๊มนม แผ่นซับน้ำนมเพื่อป้องกันน้ำนมไหลเปื้อนเสื้อ หรือจะเตรียมรูปของลูกคุณไว้ดูด้วยก็ได้

23/02/2018
บทความที่เกี่ยวข้อง
CHECKSUKKAPHAP.COM
เลขที่ 598 ชั้น 6 ถนนเพลินจิต ลุมพินี ปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330
095-515-9229
ข้อกำหนดและเงื่อนไข ความเป็นส่วนตัว