เช็คสุขภาพ : ที่นี่ ... มีคำตอบให้ทุกคำถามเกี่ยวกับสุขภาพของท่าน
หน้าแรก / บทความ / พิลึก (และอันตราย!) วิธีที่วัยรุ่นทำให้เมาหรือเบิกบานใจ
โดย :
ทบทวนบทความโดย :
พิลึก (และอันตราย!) วิธีที่วัยรุ่นทำให้เมาหรือเบิกบานใจ

ยาเสพติดหรือแอลกอฮอล์เป็นสิ่งเสพติด ปัจจุบันเด็ดๆเริ่มมีความกล้าและความบ้าเมื่อต้องการหาวิธีที่จะทำให้เมาหรือเบิกบาน อย่างไรก็ตามคุณจะต้องลงลึกถึงประเด็นนี้เพื่อศึกษาถึงแนวทางการป้องกันเพื่อที่จะช่วยเด็กๆของคุณ แต่ก่อนอื่นอาจจะต้องเตรียมพร้อมที่จะตกใจกับรายชื่อรายการที่เยาวชนใช้เพื่อหาความเบิกบาน

การสูดอะไรแปลกๆ
ทวิกซ์(Twix)
ขนมขบเคี้ยวที่เป็นที่นิยมซึ่งเป็นคุกกี้คาราเมลบาร์เป็นสิ่งที่ใช้เพื่อช่วยให้วัยรุ่นเมา มีวิดิโอบนอินเตอร์เน็ตมากมายที่สอนวิธีการสูบขนมนี้แต่ แต่ยังไม่มีหลักฐานที่ชัดเจนว่าทวิกซ์ทำให้เมาได้ อย่างไรก็ตามผู้ปกครองควรตระหนักถึงเรื่องเหล่านี้

ผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ในครัวเรือน
ผลิตภัณฑ์จากครัวเรือนที่ไม่เป็นอันตรายเช่นกาวน้ำยาทำความสะอาดหรือสิ่งอื่น ๆ อีกมากมายสามารถใช้เป็นสารระเหยการสูดดมสารระเหยของก๊าซอาจทำให้สมองได้รับความเสียหายา หัวใจล้มเหลวและปิดอุดตันได้

สารประกอบไนไตรท์(Nitrites)
สิ่งนี้เป็นสาสรระเหยประเภทหนึ่งที่ใช้ปลุกอารมณทางเพศได้ เช่นเดียวกับสารระเหยที่ได้กล่าวไว้ข้างต้น ไนไตรท์ยังสามารถทำให้สมองเสียหายตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ นอกจากนี้ยังสามารถเป็นตัวแพร่กระจายของโรคทางเพศสัมพันได้แก่โรคเอดส์และโรคตับอักเสบ

การดื่ม
ยาน้ำแก้ไอ
ยาน้ำแก้ไอ เป็นยาเสพติดขั้นสูงโดยเฉพาะเมื่อผสมกับแอลกอฮอล์สามารถทำให้หัวใจเต้นช้าลงและหายใจช้าลงเด็กบางคนถึงกับใช้ยาน้ำแก้ไอนี้ผ่านทางก้นซึ่งนำไปสู่อันตรายที่อาจถึงตายได้

เจลทำความสะอาดมือ
ปริมาณแอลกอฮอล์ในเจลทำความสะอาดมืออาจทำให้เกิดอาการเป็นพิษ,ชักหรือเสียชีวิตในที่สุด

เลียหรือกินของแปลก ๆจันทน์เทศ หรือ ลูกจันทน์(Nutmeg)
ไมริสทิเซียน(Myristician)เป็นสารประกอบหนึ่งในจันทน์เทศที่ทำให้เกิดอาการประสาทหลอน ทำให้รู้สึกเบิกบาน อย่างไรก็ตาม นี้อาจทำให้หัวใจสั่น, คลื่นไส้, เวียนศีรษะ, อ่อนเพลียและความกระวนกระวายได้

คางคก
เด็กบางคนไปถึงการหยิบคางคกจากพื้นดินและเลียสารเคมีจากคางคกที่ทำให้เด็กรู้สึกเบิกบานคือ 5-เมโทซี-เอ็น (5-methoxy-N) และเอ็น-ไดเมทธิลทริปตามีน(N-dimethyltryptamine)สารเหล่านี้จะถูกดูดซึมเข้าสู้ร่างกายและทำหน้าที่เป็นเซโรโทนิน อะโกนิสต์ (Serotonin agonist) ซึ่งจะทำให้ร่างการรู้สึกดี ผลที่ตามมาอย่างชัดเจนคือเด็กของคุณจะได้รับสารพิษและตายจากพิษของคางคกได้

ยาเม็ดแก้ท้องร่วง
อาจฟังดูเหมือนว่าอารมณ์ขัน สำหรับเด็กบางคนที่ใช้ยานี้สร้างอารมร์เหล่านี้ขึ้นมา การใช้ยาชนิดนี้เกินขนาดอาจเกิดความเสี่ยงถึงชีวิตได้

ยาเม็ดแก้เมารถ
วัยรุ่นที่ใช้ยานี้จะมีอาการหลอน อย่างไรก็ตามการใช้ยาเม็ดแก้เมารถนี้เกินขนาดมีแนวโน้วทำให้สูญเสียความจำได้

ใส่สิ่งต่างๆเข้าไปในร่างกาย
เด็กผู้หญิงหรือเด็กผู้ชายบางคนแช่ผ้าอนามัยแบบสอดในแอลกอฮอล์ (วอดก้า) จากนั้นใส่เข้าไปในช่องคลอดหรือทวารหนัก แอลกอฮอล์อาจทำให้เนื้อเยื่อในช่องคลอดหรือทวารหนักมีการอักเสบได้ ในบางกรณีสามารถทำให้ลำไส้อักเสบได้

ไอ-โดสซิ่ง(I-Dosing)
สิ่งนี้ไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด แต่อย่างไรก็ตามวันรุ่นได้ดาวน์โหลดหรือดูวิดิโอในยูทูป (YouTube)ที่ทำให้รู้สึกเบิกบานโดยการเลียนแบบกระตุ้นความรู้สึกตัวเองและทำให้สุขสันต์วิดิโอเหล่านี้อาจมีผลต่อการได้ยินและการนอนหลับได้เช่นกัน

23/02/2018
บทความที่เกี่ยวข้อง
CHECKSUKKAPHAP.COM
เลขที่ 598 ชั้น 6 ถนนเพลินจิต ลุมพินี ปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330
095-515-9229
ข้อกำหนดและเงื่อนไข ความเป็นส่วนตัว