เช็คสุขภาพ : ที่นี่ ... มีคำตอบให้ทุกคำถามเกี่ยวกับสุขภาพของท่าน
หน้าแรก / บทความ / การสร้างนิสัยการทานอาหารที่ดีให้กับทารก
โดย :
ทบทวนบทความโดย :
การสร้างนิสัยการทานอาหารที่ดีให้กับทารก

ทุกสิ่งที่ดีนั้นต้องสร้างขึ้นในทุกๆวัน รวมถึงนิสัยการทานอาหารอย่างมีสุขภาพดี เพราะสไตล์การทางอาหารนั้นอยู่กับเราไปตลอดชีวิต บทบาทในการชี้แนะของผู้ปกครองต่อลูกของตนนั้นสำคัญมาก อาหารสำหรับทารกนั้นควรอุดมไปด้วยสารอาหาร เพื่อช่วยในการเติบโตอย่างมีสุขภาพดี และให้พลังงานสำหรับกิจกรรมต่างๆในแต่ละวัน โดยการสนับสนุนให้ลูกของคุณรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ตั้งแต่ช่วงแรกของชีวิต คุณสามารถช่วยให้พวกเขาชินกับนิสัยการรับประทานอาหารที่ดี และคงไว้ซึ่งสุขภาพที่ดีในขณะที่พวกเขาเติบโตขึ้น นี่คือเคล็ดลับที่จะช่วยคุณสร้างนิสัยการทานอาหารที่ดีให้กับลูกน้อยของคุณ
อย่าห้ามลูกทานอาหารขยะ
มันอาจจะดูขัดแย้ง ฟาสต์ฟู้ดนั้นได้ชื่อว่าเป็นอาหารขยะ เพราะมันส่งผลร้ายแก่สุขภาพโดยรวม อย่างไรก็ตามการห้ามทานอาหารขยะอย่างของว่างกรุบกรอบ ของหวาน หรืออาหารเค็มๆนั้นไม่ใช่ความคิดที่ดีนัก เด็กๆมักจะติดใจเมื่อได้ทานอาหารฟาสต์ฟู้ด ลูกของคุณจะพยายามทานเข้าไปอีกแม้ว่าจะอิ่มแล้วก็ตามเพราะคุณไม่อนุญาตให้ทาน ในฐานะที่เป็นผู้ปกครอง คุณควรหลีกเลี่ยงการจำกัดของหวานหรือขนมอื่นๆเพื่อเป็นการทำโทษเมื่อเด็กมีพฤติกรรมที่ไม่ดี การใช้อาหารในการทำโทษนั้นนำไปสู่ความสัมพันธ์ที่ไม่ส่งผลดีต่ออาหารและลูกของคุณ
ทำอาหารและของว่างเพื่อสุขภาพ
เพื่อช่วยลูกของคุณในการเรียนรู้เกี่ยวกับอาหารสุขภาพ คุณต้องอธิบายให้เขาฟังว่าอาหารอะไรที่มีสารอาหารมาก และอะไรที่ควรหลีกเลี่ยง เพราะพวกเขาไม่สามารถทำอาหารเองได้ คุณจะเป็นคนที่จะแนะนำอาหารเหล่านี้ให้พวกเขา ยังมีวิธีการปฏิบัติในเรื่องอาหารอีกมากให้คุณเรียนรู้ หลักๆคือคุณต้องลดอาหารที่มีปริมาณไขมัน น้ำตาล คอเลสเตอรอล และโซเดียมสูง (พบได้ง่ายๆในพิซซ่า เบอร์เกอร์ หรือขนมอื่นๆ) ที่ทางดีที่สุดคือควรมุ่งไปที่อาหารที่ทำจากเนื้อวัวไร้ไขมัน เนื้อสัตว์ปีก ปลา ผลิตภัณฑ์นมไขมันต่ำ ผัก ผลไม้ และผลิตภัณฑ์โฮลเกรนต่างๆ อย่างพาสต้าและซีเรียล
พยายามให้ลูกทานปลา
คนที่ทานปลานั้นจะมีชีวิตยืนยาวกว่าคนที่ทานเนื้อสัตว์อื่นๆ ปลานั้นเป็นทางเลือกที่ดีต่อการพัฒนาของหัวใจและสมอง คุณสามารถเริ่มให้ลูกของคุณกินปลาที่มีรสอ่อนและมีเนื้อนุ่มอย่างแซลมอนและซาร์ดีน แต่เมื่อให้ลูกทานปลา คุณต้องนำเอาก้างออกก่อนที่จะให้ลูกด้วย อีกอย่างหนึ่งคุณต้องหลีกเลี่ยงปลาบางสายพันธุ์ ที่อาจปนเปื้อนสารปรอทหรือสารพิษอื่นๆ อาหารจำพวกทูน่า หรือปลาน้ำจืดบรรจุกระป๋องนั้นมันอร่อย แต่ก็ควรทานอย่างจำกัดเช่นกัน
ในการที่จะรากฐานที่ดีในเรื่องนิสัยการทานอาหารให้กับลูก นอกจากการชี้แนะพวกเขาในเรื่องอาหารที่อุดมไปด้วยสารอาหาร คุณยังต้องสังเกตความชอบของลูกอีกด้วย หากคุณพยายามบังคับลูกให้ทานของที่พวกเขาไม่ชอบ พวกเขาอาจจะหนีไปหาทางเลือกอื่นๆ อย่างไรก็ตาม คุณจะต้องหลีกเลี่ยงการให้อาหารเมื่อลูกอิ่มเพื่อป้องกันการทานมากเกินไปในเวลาที่ลูกโตขึ้น

23/02/2018
บทความที่เกี่ยวข้อง
CHECKSUKKAPHAP.COM
เลขที่ 598 ชั้น 6 ถนนเพลินจิต ลุมพินี ปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330
095-515-9229
ข้อกำหนดและเงื่อนไข ความเป็นส่วนตัว