เช็คสุขภาพ : ที่นี่ ... มีคำตอบให้ทุกคำถามเกี่ยวกับสุขภาพของท่าน
หน้าแรก / บทความ / ลอเรลวูด (Laurelwood)
โดย :
ทบทวนบทความโดย :
ลอเรลวูด (Laurelwood)

การใช้

ลอเรลวูดใช้เพื่อรักษาอะไร

 ลอเรลวูดใช้สำหรับโรคเรื้อน,โรคริดสีดวงทวาร,โรคหิด,โรคหนองในแท้,เชื้อราในช่องคลอด,และโรคอีสุกอีใส

ส่วนหนึ่งของสารเคมีที่พบในลอเรลวูด(ที่เป็นส่วนประกอบ(+)-คาลาโนไลด์)ที่ใช้รักษาโรคเอดส์ ปัจจุบันนี้มีบริษัทยาแห่งหนึ่งกำลังทดสอบสารเคมีชนิดนี้เพื่อให้เห็นว่า ถ้าลอเรลวูดนั้นพบค่ามาตราฐานความปลอดภัยและมีประสิทธิภาพนั้นจะทำให้คุณภาพของลอเรลวูดนำไปจำหน่ายเพื่อใช้เป็นส่วนผสมของยาได้เป็นอย่างดี

น้ำมันทามานูที่ได้จากเมล็ดถั่วของต้นลอเรลวูดใช้เพื่อรักษาปัญหาด้านผิวพรรณ เช่น ถูกแดดเผา,ผื่น,เผาไหม้,โรคสะเก็ดเงิน,ผื่นแพ้สัมผัส,รอยข่วน,จุดร่องรอยบนใบหน้า,สิว,ผิวแพ้ง่าย,แผลกดทับ,โรคโรซาเซีย,โรคริดสีดวงทวาร และใช้สหรับดูแลผิวทารก

การออกฤทธิ์

เนื่องจากยังมีการศึกษาเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์คาลินานี้ไม่มากพอ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมโปรดปรึกษาแพทย์ อย่างไรก็ตามได้มีบางงานวิจัยพบว่าลอเรลวูดประกอบไปด้วยส่วนผสมที่ได้รับการทดสอบแล้วจากห้องทดลองและดูเหมือนค่อนข้างมีประสิทธิภาพในการต่อต้านโรคเอดส์และโรควัณโรค อย่างไรก็ตามยังไม่มีหลักฐานเพียงพอที่จะทำให้รู้ว่าลอเรลวูดออกฤทธิ์ยาที่ใช้รักษาในมนุษย์

ข้อควรระวังและคำเตือน

สิ่งที่ควรรู้ก่อนใช้ลอเรลวูด

ควรปรึกษาแพทย์หรือเภสัชกร ถ้าอยู่ในอาการหรือลักษณะดังต่อไปนี้:

  • ตั้งครรภ์หรืออยู่ในช่วงให้นมบุตร เนื่องจากในระหว่างการมีครรภ์หรืออยู่ในช่วงให้นมบุตรจึงควรใช้ยาตามคำแนะนำของแพทย์เท่านั้น
    • อยู่ในระหว่างใช้ยาชนิดอื่น รวมไปถึงยาที่สามารถซื้อได้โดยไม่ต้องใช้ใบสั่งยา
    • แพ้ลอเรลวูดหรือยาอื่น หรืออาหารเสริมอื่น
    • มีอาการเจ็บป่วย ความผิดปกติ หรือพยาธิสภาพอื่นๆ
    • มีอาการแพ้ต่าง ๆ เช่น แพ้อาหาร สีผสมอาหาร สารกันบูด หรือเนื้อสัตว์
    ข้อบังคับสำหรับลอเรลวูดนั้นมีความเข้มงวดน้อยกว่าข้อบังคับของการใช้ยา จึงจำเป็นที่จะต้องศึกษาให้มากขึ้นเพื่อความปลอดภัยในการใช้ ทั้งนี้ ก่อนใช้ คุณประโยชน์ของการรับประทานลอเรลวูดต้องมีค่าน้ำหนักมากกว่าความเสี่ยง ควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านสมุนไพรหรือแพทย์หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม

ลอเรลวูดปลอดภัยแค่ไหน

ขณะนี้ยังมีข้อมูลไม่เพียงพอที่จะรู้ว่าถ้าใช้ลอเรลวูดนั้นปลอดภัย

ข้อควรระวังและคำเตือนพิเศษ

กำลังตั้งครรภ์และอยู่ระหว่างให้นมบุตร: เนื่องจากยังมีข้อมูลทางไม่เพียงพอด้านความปลอดภัยในการรับประทานลอเรลวูดในระหว่างมีครรภ์หรืออยู่ในช่วงให้นมบุตร โปรดปรึกษาแพทย์ของท่านเสมอเพื่อประเมินคุณประโยชน์และความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นก่อนการใช้

ผลข้างเคียง
ผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นจากการใช้ลอเรลวูด

หากมีข้อสงสัยใดๆ เกี่ยวกับผลข้างเคียงของยา ควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านสมุนไพรหรือแพทย์

ปฎิกิริยาระหว่างยา

ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมสมุนไพรชนิดนี้อาจมีปฏิกิริยากับยาที่ใช้อยู่ควบคู่กัน ควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านสมุนไพรหรือแพทย์ก่อนใช้ยา

ขนาดยา

ข้อมูลนี้ไม่ใช่คำแนะนำจากแพทย์โดยตรง ควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านสมุนไพรหรือแพทย์ก่อนใช้เสมอ

ขนาดปกติของการใช้ลอเรลวูดอยู่ที่เท่าไร
ปริมาณการใช้คาลินาอาจแตกต่างกันไปในผู้ป่วยแต่ละราย ทั้งนี้ ปริมาณใช้ขึ้นอยู่กับช่วงอายุ สุขภาพและพยาธิสภาพอื่น ๆ อาหารเสริมประเภทสมุนไพรไม่ได้ปลอดภัยเสมอไป โปรดปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านสมุนไพรหรือแพทย์เพื่อทราบปริมาณยาที่เหมาะสม

ลอเรลวูดจำหน่ายในรูปแบบใดบ้าง

ลอเรลวูดมาในรูปแบบ:น้ำมันทามานู

 

 

ลอเรลวูด http://www.webmd.com/vitamins-supplements/ingredientmono-782-laurelwood.aspx?activeingredientid=782&activeingredientname=laurelwood.

การเข้าถึง เมษายน 7,2017

ลอเรลวูด http://naturaldatabase.therapeuticresearch.com/nd/Search.aspx?cs=&s=ND&pt=100&sh=1&id=782. การเข้าถึง เมษายน 7,2017

24/02/2018
บทความที่เกี่ยวข้อง
CHECKSUKKAPHAP.COM
เลขที่ 598 ชั้น 6 ถนนเพลินจิต ลุมพินี ปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330
095-515-9229
ข้อกำหนดและเงื่อนไข ความเป็นส่วนตัว