เช็คสุขภาพ : ที่นี่ ... มีคำตอบให้ทุกคำถามเกี่ยวกับสุขภาพของท่าน
หน้าแรก / บทความ / เมซีเรียน (Mezereon)
โดย :
ทบทวนบทความโดย :
เมซีเรียน (Mezereon)

การใช้ประโยชน์

เมซีเรียนใช้เพื่ออะไร?

เมซีเรียนเป็นไม้พุ่ม ในอดีตเปลือกของมันถูกนำมาใช้เพื่อทำยา แต่เมซีเรียนไม่ค่อยมีการใช้ในยาปัจจุบันเนื่องจากความกังวลด้านความปลอดภัยอย่างร้ายแรงและเป็นพืชที่ได้รับการคุ้มครอง

เมซีเรียนใช้เพื่อบรรเทาอาการปวดหัวและอาการปวดฟันบางครั้งสามารถใช้โดยตรงที่ข้อต่อเพื่อบรรเทาอาการปวดและเพิ่มการไหลเวียนโลหิต

 

เมซีเรียนทำงานอย่างไร?

ยังไม่มีการศึกษาวิจัยที่เพียงพอสำหรับการอธิบายการทำงานของเมซีเรียนโปรดปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญด้านสมุนไพรหรือแพทย์สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม อย่างไรก็ตามเป็นที่ทราบกันว่าเมซีเรียนช่วยกระตุ้นผิว

 

 

ข้อควรระวังและคำเตือน

เราควรรู้อะไรบ้างก่อนใช้ เมซีเรียน?

 

ปรึกษาแพทย์ผู้ทำการรักษาหรือเภสัชกรหรือผู้เชี่ยวชาญด้านสมุนไพร ในกรณีที่:

  • คุณอยู่ในช่วงตั้งครรภ์หรือให้นมบุตร เนื่องจาก, ในขณะที่คุณกำลังตั้งครรภ์หรือให้นมบุตร คุณควรจะได้รับยาตามคำสั่งแพทย์เท่านั้น
  • คุณได้รับยาชนิดอื่นอยู่ กรณีนี้รวมถึงยาทุกชนิดที่ซื้อรับประทานเองโดยไม่มีใบสั่งยาจากแพทย์
  • คุณมีอาการแพ้สารจากเมซีเรียนหรือแพ้ยาชนิดอื่น หรือแพ้สมุนไพรชนิดอื่น
  • คุณมีอาการไม่สบาย, มีอาการผิดปกติ, หรือภาวะทางการแพทย์อื่นๆ
  • คุณมีอาการแพ้ต่าง ๆ เช่น แพ้อาหาร สีผสมอาหาร สารกันบูด หรือเนื้อสัตว์

ข้อบังคับสำหรับอาหารเสริมประเภทสมุนไพรนั้นมีความเข้มงวดน้อยกว่าข้อบังคับของการใช้ยา จำเป็นต้องมีการศีกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับความปลอดภัย คุณประโยชน์ของการรับประทานอาหารเสริมประเภทสมุนไพรนี้ต้องมีค่าน้ำหนักมากกว่าความเสี่ยง ปรึกษาแพทย์สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม

 

เมซีเรียนปลอดภัยแค่ไหน?

เมซีเรียนไม่ปลอยภัยที่จะใช้ในการรัปประทาน

เมซีเรียนอาจไม่ปลอดภัยเมื่อใช้กับผิวหนังโดยตรง

 

ข้อควรระวังและคำเตือนพิเศษ

การตั้งครรภ์และให้นมบุตร: เมซีเรียนไม่ปลอดภัยหากใช้รับประทานหรือใช้กับผิวหนังหากคุณกำลังอยู่ในช่วงตั้งครรภ์หรือให้นมบุตร ควรหลีกเลี่ยงการใช้งาน

 

ผลข้างเคียง

ผลข้างเคียงที่อาจจะได้รับจากการใช้เมซีเรียนมีอะไรบ้าง?

 

เมซีเรียนอาจทำให้เกิดผลข้างเคียงที่ร้ายแรงมากมายรวมทั้งอาการแดงและบวมที่ปาก,ความปั่นป่วนในระบบทางเดินอาหาร, ปัสสาวะเป็นเลือด,ภาพหลอน,อัตราการเต้นของหัวใจเพิ่มขึ้น,การชักและการเสียชีวิตการสัมผัสทางผิวหนัง เมซีเรียนอาจทำให้เกิดอาการบวมแดง,ผิวหนังบวมและผิวหนังอักเสบ,ผิวหนังเสียหาย (เนื้อร้าย) การสัมผัสกับดวงตาอาจทำให้ตาบวมและระคายเคืองได้

ไม่ใช่ทุกคนที่จะได้รับผลข้างเคียงเหล่านี้ อาจจะมีผลข้างเคียงบางอย่างที่ไม่ได้ระบุไว้ข้างต้น ถ้าหากคุณมีความกังวลเกี่ยวกับผลข้างเคียง โปรดปรึกษาแพทย์ผู้ทำการรักษา.

 

ปฏิกิริยาต่อยา

ปฏิกิริยาที่เกิดขึ้นเมื่อใช้ยาอื่นร่วมกับเมซีเรียนมีอะไรบ้าง?

 

เมซีเรียนอาจมีผลกับยาที่คุณรับประทานอยู่ หรือมีผลกับภาวะทางการแพทย์อื่นๆ ปรึกษากับแพทย์สมุนไพรแผนโบราณหรือแพทย์ผู้ทำการรักษาก่อนใช้งาน

 

ขนาดการใช้

ข้อมูลที่เผยแพร่นี้ไม่ใช่คำแนะนำทางการแพทย์ ดังนั้นจึงควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านเลม่อนหรือแพทย์ผู้ทำการรักษาก่อนใช้ยาชนิดนี้เสมอ

 

ขนาดปกติของการใช้เมซีเรียนคือเท่าไหร่?

ขนาดการใช้ เมซีเรียน อาจแตกต่างกันไปในผู้ป่วยแต่ละราย ปริมาณยาที่ใช้ขึ้นอยู่กับช่วงอายุ, สุขภาพ, และปัจจัยอื่น ๆ  ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมอาจไม่ปลอดภัยเสมอไป โปรดปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญด้านสมุนไพรหรือแพทย์ผู้ทำการรักษาสำหรับปริมาณที่เหมาะสมกับคุณ

 

เมซีเรียนมีในรูปแบบใดบ้าง?

เมซีเรียนอาจมีจำหน่ายในรูปแบบต่อไปนี้:

  • เมซีเรียนแบบสด

Mezereon http://www.webmd.com/vitamins-supplements/ingredientmono-568-mezereon.aspx?activeingredientid=568&activeingredientname=mezereon Accessed September 28, 2017

Mezereon http://www.botanical.com/botanical/mgmh/m/mezere34.html Accessed September 28, 2017

24/02/2018
บทความที่เกี่ยวข้อง
CHECKSUKKAPHAP.COM
เลขที่ 598 ชั้น 6 ถนนเพลินจิต ลุมพินี ปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330
095-515-9229
ข้อกำหนดและเงื่อนไข ความเป็นส่วนตัว