เช็คสุขภาพ : ที่นี่ ... มีคำตอบให้ทุกคำถามเกี่ยวกับสุขภาพของท่าน
หน้าแรก / บทความ / ดูแลผิวหนังอย่างไร ...
โดย :
ทบทวนบทความโดย :
ดูแลผิวหนังอย่างไร ...

อย่างที่ได้เห็นที่ได้เห็นไปกับรูปสาวงามด้านบน ที่ตกแต่งหูข้างหนึ่ง (หรือใบหน้า) ด้วยการเจาะที่แสนเท่ห์นั้น หรือแม้แต่คุณจะเจาะเพื่อความสวยงามก็ตามที แต่ในขณะที่พวกเขากำลังรู้สึกประทับในและมีความสุขเหลือเกินนั้น การเจาะร่างกายต้องการการดูแลอย่างเหมาะสม และถูกต้องอย่างมาก, ดูเหมือนว่าคำแนะนำหลังการเจาะที่คุณได้จากศาลเจ้าในห้างสรรพสินค้าใกล้แล้วจะใช้การไม่ได้สักเท่าไหร่ เมื่อมันเป็นเรื่องของการดูแลเครื่องประดับใหม่บนร่างกาย นี่คือคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญสำหรับการดูแลรักษาโดยไม่เจ็บ และสิ่งที่คุณกำลังทำผิดอยู่

ประการแรก : เพื่อเป็นการป้องกัน, บอกให้ช่างเจาะใช้เข็มไม่ใช่ปืนเจาะ. ปืนเจาะนั้นเจาะโดยใช้แรงดัน และนำไปสู่อาการบาดเจ็บของเนื้อเยื่อโดยไม่จำเป็น อีกทั้งยังยากสำหรับการรักษาความสะอาดในส่วนของพลาสติก, แต่สำหรับเข็มแล้ว, เราสามารถควบคุมความแม่นยำ และความสะอาดได้ มันเหมือนอย่างกับมีดผ่าตัด โดยการสร้างรอยผ่าเล็กๆลงไปในเนื้อเยื่อ และบาดแผลเล็กจิ๋วเอาไว้ที่บริเวณนั้น มีความเชื่อว่าใช้ปืนยิงนั้นไม่เจ็บ แต่ถ้าการเจาะด้วยเข็มนั้นทำอย่างถูกวิธี ความเจ็บปวดนั้นแทบจะไม่มีเลย

 

สำหรับการรักษาแผลเจาะใหม่, ล้างด้วยสบู่และน้ำ หรือน้ำเกลือ -อย่าใช้แอลกอฮอล์ถู- สองครั้งต่อวัน แอลกอฮอล์ทำให้แผลเจาะแห้ง ถ้าแผลนั้นแห้งเกินไป มันจะแตกและเลือดออก ทำให้ปากแผลเปิด ฉันชอบใช้สบู่ที่ทำมาจากน้ำมันสำหรับแผลเจาะ เพราะจะช่วยทำความสะอาดแผล และยังทำให้แผลที่กำลังรักษานุ่มขึ้น

 

ใช่ คุณสามารถหมุนตุ้มหูได้ – แต่เฉพาะตอนที่หูเปียกเท่านั้น

 “หมุนถ้ามันเปียกและทำความสะอาดมัน ถ้ามันแห้งอยู่ อย่าขยับมัน”

 

ให้รู้ไว้ว่าการเจาะกระดูกอ่อนนั้นจำเป็นต้องดูแลรักษามากกว่าการเจาะที่ติ่งหู “บริเวณกระดูก่อนนั้นบอบบางระหว่างการรักษา. มันให้ความรู้สึกไม่ต่างกัน, แต่ยากกว่าในการรักษา”

 

คอยจับตาดูอาการระหว่างดูแลแผล --- และรู้ว่าอาจต้องรอนานขนาดไหน “ติ่งหูโดยปกติใช้เวลา 2 ถึง 3 เดือนในการรักษา, และกระดูกอ่อนใช้เวลา 10 เดือน เมื่อมันไม่เจ็บ ไม่บวม และไม่มีน้ำไหลออกมาแล้ว และรอยแดงหายไป หมายความว่าแผลรักษาแล้ว”

 

ถ้าการเจาะมันรบกวนคุณ อย่าตกใจ “ถ้าเกิดอาการบวมหนัก, แดง หรือรู้สึกร้อนบริเวณนั้น หรือถ้าการเจาะนั้นมีน้ำไหลออกมา ไม่ต้องกังวล – 9 ใน 10 การเจาะก็แค่ระคายเคือง ไม่ได้ติดเชื้อ นักเจาะมืออาชีพหลายคนจะดูแผลคุณแล้วทำให้คุณสบายใจได้ ไม่ต้องตกใจ แย่ที่สุดก็แค่เอาตุ้มหูออก อย่าถามเพื่อน, หาบนอินเตอร์เน็ต หรือไปหาหมอ ช่างเจาะควรจะเป็นคนแรกที่คุณไปหา หากคุณกังวลเกี่ยวกับการเจาะหู ไม่ใช่คนอื่น

24/02/2018
บทความที่เกี่ยวข้อง
CHECKSUKKAPHAP.COM
เลขที่ 598 ชั้น 6 ถนนเพลินจิต ลุมพินี ปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330
095-515-9229
ข้อกำหนดและเงื่อนไข ความเป็นส่วนตัว