เช็คสุขภาพ : ที่นี่ ... มีคำตอบให้ทุกคำถามเกี่ยวกับสุขภาพของท่าน
หน้าแรก / บทความ / 5 เคล็ด (ไม่) ลับ สร้างรอยยิ้มสวยสมวัย
โดย : วณิชชา สุมานัส
ทบทวนบทความโดย : ทีมแพทย์จากเช็คสุขภาพ
5 เคล็ด (ไม่) ลับ สร้างรอยยิ้มสวยสมวัย

คนเราจะหลงเสน่ห์ที่ดวงตาและใจละลายด้วยรอยยิ้ม เป็นความจริงที่จะกล่าวว่ารอยยิ้มสวยๆนั้นสามารถเอาชนะโลกทั้งโลกได้ แต่การรักษารอยยิ้มให้สวยนั้นเป็นเรื่องยากยิ่งเพราะมีหลายขั้นตอนที่ต้องปฏิบัติ ในบทความประจำวันนี้เราจะบอกเคล็ดลับง่ายๆ5ห้าข้อที่คุณสามารถทำได้ทุกวันและมีผลลัพธ์ที่น่าทึ่งต่อฟันของคุณ

หมากฝรั่งปราศจากมีน้ำตาล

การใช้ยารวมถึงผลข้างเคียงต่างๆเช่น ปากและริมฝีปากแห้งโดยเฉพาะอย่างยิ่งปัญหาเกี่ยวกับความดันโลหิต  เมื่อปากของคุณผลิตน้ำตาลน้อยลงก็จะมีการส่งสัญญาณไปยังสมองเพื่อหลีกเลี่ยงการติดเชื้อของฟัน พยายามเลือกหมากฝรั่งแบบไม่มีน้ำตาลเพราะจะทำให้มีการส่งสัญญาณไปยังสมองซึ่งจะทำให้เกิดการสร้างน้ำลายมากขึ้น

หลายคนบริโภคน้ำตาลในหลายรูปแบบเช่น น้ำผลไม้, ลูกอม, ครีม, โซดา ทุกวันเพียงเพราะรู้สึกเบื่อ พฤติกรรมนี้จะเป็นอันตรายต่อฟันของคุณในหลายๆด้าน ที่เห็นได้ชัด

ก็คือทำให้สารเคลือบฟันหลุดลอกซึ่งจะทำให้ ดังนั้นการเคี้ยวหมากฝรั่งแบบไม่มีน้ำตาลไม่เพียงแต่จะช่วยเรื่องฟันของคุณเท่านั้นแต่ยังช่วยในการจำกัดแคลอรีได้ด้วย

ผลิตภัณฑ์กำจัดคราบที่ฟัน

หลายเหตุผลว่าทำไมฟันของเราถึงดูเหลืองทั้งๆที่เราแปรงฟันและขัดฟันวันละ2ครั้งก็แล้ว ทั้งนี้ก็เพราะ พันธุกรรม, พยาธิสภาพทางการแพทย์, อายุ ก็มีส่วนเช่นกัน อย่างไรก็ตามหากคุณยังมีอายุแค่20กว่าๆไม่มีโรคใดๆและทุกคนในครอบครัวของคุณก็มีฟันขาววาววับและมีแต่คุณคนเดียวที่เป็นแกะดำละก็อาจเป็นเพราะอาหารหรือเครื่องดื่มที่คุณทานเข้าไปนั่นเอง

 

มีงานวิจัยหลายชิ้นเผยว่า กาแฟ ไวน์และชาเป็นผลร้าต่อฟันของคุณ ถ้าสิ่งใดสามารถทำให้พรมของคุณเป็นคราบได้สิ่งนั้นก็ทำให้ฟันของคุณเกิดคราบได้เช่นกัน ดังนั้น เลิกดื่มกาแฟแล้วเปลี่ยนมาเป็นชาเขียวแทนดีกว่า และพยามยามปรงฟันทันทีหลังดื่มเครื่องดื่มเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการทิ้งคราบไว้

 

ผลิตภัณฑ์ฟอกสีฟัน

ด้วยวัตถุประสงค์ด้านความงาม มีผลิตภัณฑ์ฟอกสีฟันมากมายตามท้องตลาดที่คุณสามารถเลือกใช้ให้ตรงกับความต้องการ งบและ วัตถุประสงค์ได้อย่างเหมาะสมที่สุด ผลิตภัณฑ์หลายตัวที่ได้รับความนิยมหลายจะอยู่ในรูปแบบแผ่นหรือแบบถาดโดยมันจะทำให้เกิดความรู้สึก ซ่าในผู้ที่เหงือกบางได้ หากคุณไม่กล้าทำด้วยตัวเองคุณอาจนัดหมอฟันเพื่อขอคำแนะนำหรืออาจให้หมอฟันทำให้คุณเลยก็ได้

ตรวจสุขภาพฟันทุก6เดือน

ถึงแม้ดูแลฟันของเป็นอย่างดี แต่การทำความสะอาดครั้งใหญ่ทุกหกเดือนจะทำให้ได้ผลที่ดีขึ้น เพราะจะไม่ได้กำจัดแค่คาบหินปูนแต่มันยังทำให้ฟันของคุณขาวขึ้นด้วยการมีสุขภาพช่องปากที่ไม่ดีจะนำไปสู่โรคภัยได้หลายชนิดเช่นโรคหัวใจโรคหลอดเลือดสมองโรคเบาหวานโรคอ้วนและที่สำคัญก็คือการมีกลิ่นปาก

 

ดื่มน้ำเป็นประจำ

น้ำเป็นแหล่งความชุ่มชื้นที่ดีที่สุดที่คุณสามารถให้ร่างกายได้โดยเฉพาะอย่างยิ่งน้ำที่มีฟลูออไรด์เป็นส่วนประกอบ ดังที่นักวิทยาศาสตร์ทั้งหลายพิสูจน์แล้วว่ามันมีประโยชน์ต่อฟันมากมายและยังช่วยป้องกันฟันผุได้อีกด้วย

24/02/2018
บทความที่เกี่ยวข้อง
CHECKSUKKAPHAP.COM
เลขที่ 598 ชั้น 6 ถนนเพลินจิต ลุมพินี ปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330
095-515-9229
ข้อกำหนดและเงื่อนไข ความเป็นส่วนตัว