เช็คสุขภาพ : ที่นี่ ... มีคำตอบให้ทุกคำถามเกี่ยวกับสุขภาพของท่าน
หน้าแรก / บทความ / ผิวดี ผิวสวย ตัวช่วยมีอีกเยอะ ...
โดย : วณิชชา สุมานัส
ทบทวนบทความโดย : ทีมแพทย์จากเช็คสุขภาพ
ผิวดี ผิวสวย ตัวช่วยมีอีกเยอะ ...

ถ้าจะพูดถึงผลิตภัณฑ์ดูแลผิวแล้วละก็ หลายคนคงนึกถึงผลิตภัณฑ์ใหม่ๆฮิตๆ(ราคาแพง)แต่ก็มีบางอย่างที่คุณมักจะมองข้ามไปทั้งที่จริง ๆ แล้ว มีประโยชน์และให้ผลดีมากมาย และนี่คือ5สิ่งที่จะช่วยให้สุขภาพผิวคุณดีขึ้น

  1. หมวกใบโปรดที่คุณใส่ไปได้ทุกที่

 ใส่หมวกทุกครั้ง หากต้องออกไปเจอแสงแดด แม้จะเป็นแค่หมวกเบสบอลก็ตาม  เพราะหมวกเบสบอลสามารถช่วยป้องกันไม่ให้หน้าผากกับจมูกของคุณถูกแดดเผาซึ่งเป็นสาเหตุของจุดด่างดำ ริ้วรอยและมะเร็งผิวหนัง  ยิ่งหมวกปีกกว้างใบใหญ่ยิ่งช่วยปกป้องได้ทั้งใบหน้าและลำคอเลยทีเดียว  เลือกเดินดูแล้วเลือกสักใบที่คุณคิดว่าจะใส่มันจริงๆ

  1. A ครีมกันแดดที่มีสังกะสีสูง (7-20%)

ถ้ามีเพียงสิ่งเดียวที่คุณสามารถทำได้เพื่อปกป้องผิวละก็ ต้องเป็นการใช้เจ้านี่แหละ ทำไมน่ะเหรอ?  ก็เพราะว่า รังสียูวีเอสามารถส่องผ่านหน้าต่าง แก้ว หรือไม่เว้นแม้แต่รถคุณน่ะสิ ครีมกันแดดส่วนมากไม่สามารถป้องกันรังสียูวีเอได้ดีนักถึงแม้จะติดป้ายว่า”broad spectrum” ก็ตาม แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะสามารถป้องกันรังสียูวีเอได้

สังกะสีเป็นสารชนิดเดียวในครีมกันแดดที่สามารถปกป้องผิวจากรังสียูวีได้ ถ้าคุณจะซื้อครีมกันแดดอย่ากลืมหาแบบที่มีสังกะสี7-20%ไว้สักอันขึ้นอยู่กับว่าคุณอาศัยอยู่ในสถานที่แบบใดและนั่งรถหรือออกกลางแจ้งบ่อยแค่เพยงไร

  1. ชุดว่ายน้ำแนวสปอร์ต

ใช่แล้วล่ะ นี่เป็นผู้พิทักษ์ผิวจากแสงแดดที่เชยๆหน่อย แต่ฉันชอบชุดว่ายน้ำแนวสปอร์ตนะ  มันทำให้การอยู่กลางแดดเป็นเรื่องง่ายขึ้น ถ้าคุณเลือกใช้ชุดว่ายน้ำแบบนี้ สิ่งที่ต้องทำคือแค่ทาครีมบนใบหน้า คอและขาก็เท่านั้น มันเร็วกว่าใช่ไหมล่ะ มิหนำซ้ำ ชุดว่ายน้ำแบบนี้ยังหลุดลอกอย่างครีมกันแดดเวลาที่คุณลงน้ำด้วยนะ 

  1. การขัดตัว

หลายคนไม่ใส่ใจกับการดูและผิวกาย แต่ที่จริงแล้วคุณควรรักษาผิวกายของคุณให้ดีเช่นเดียวกับผิวหน้า สร้างความชุ่มชื้นแก่ผิวของคุณทุกครั้งหลังอาบน้ำ เนื่องจากเซลล์จะขยายตัวช้าเมื่ออายุเพิ่มขึ้น  วิธีนี้จะช่วยผลัดเซลล์ผิวได้เดือนละครั้งหรือสองครั้ง และจะดียิ่งขึ้นหากแช่ตัวในน้ำผสมผงดีเกลือก่อนประมาณ10นาที แนะนำให้ใช้แปรงยาวสำหรับขัดหลัง การขัดผิดเป็นประจำจะช่วยให้ผิวของคุณนุ่มนวลขึ้น

  1. แว่นกันแดด

คนส่วนใหญ่มักหลบแสงแดดโดยเบือนหน้าหนี จึงทำให้ด้านข้างใบหน้าโดนแสงแดดมากกว่าปกติ  ริ้วรอยรอบดวงตาก็มีสาเหตุจากการถูกแสงแดด การยิ้มและการสูญเสียไขมันบนหน้า สามารถลดการทำลายจากแสงแดดได้โดยใช้แว่นกันแดดที่คลุมถึงด้านข้างได้โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลาเล่นกีฬาแล้วใช้ครีมกันแดดสำหรับบริเวณรอบดวงตาโดยเฉพาะ

24/02/2018
บทความที่เกี่ยวข้อง
CHECKSUKKAPHAP.COM
เลขที่ 598 ชั้น 6 ถนนเพลินจิต ลุมพินี ปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330
095-515-9229
ข้อกำหนดและเงื่อนไข ความเป็นส่วนตัว