โรคนี้นั้นเกิดขึ้นได้กับทุกคนไม่เว้นแม้แต่วัยหนุ่มสาว เราจะป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นในวัยหนุ่มสาวได้อย่างไร 5 วิธี

" />  โรคนี้นั้นเกิดขึ้นได้กับทุกคนไม่เว้นแม้แต่วัยหนุ่มสาว เราจะป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นในวัยหนุ่มสาวได้อย่างไร 5 วิธี

"/>
เช็คสุขภาพ : ที่นี่ ... มีคำตอบให้ทุกคำถามเกี่ยวกับสุขภาพของท่าน
หน้าแรก / บทความ / 5 วิธีธรรมชาติที่จะช่วยให้คุณลดความดันโลหิตลงได้
โดย : วณิชชา สุมานัส
ทบทวนบทความโดย : ทีมแพทย์จากเช็คสุขภาพ
5 วิธีธรรมชาติที่จะช่วยให้คุณลดความดันโลหิตลงได้

ความดันโลหิตสูงนั้นเป็นโรคที่ทุกคนคุ้นเคย โรคนี้นั้นเกิดขึ้นได้กับทุกคนไม่เว้นแม้แต่วัยหนุ่มสาว เราจะป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นในวัยหนุ่มสาวได้อย่างไร 5 วิธีข้างล่างนี่สามารถช่วยแก้ปัญหาได้

  • หลีกเลี่ยงความเครียด

อยากที่เรารู้กันดี ในการดำเนินชีวิตสมัยนี้ งานที่ยุ่ง และเราถูกสะกดให้ติดตามการเคลื่อนไหวของสังคมส่วนมากอีกต่างหาก ไม่ใช้เพียงแต่ต้องทำงาน ยังมีเรื่องครอบครัว อาการเจ็บป่วย และความสัมพันธ์และอื่น ๆ ก็เป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้เราเครียดได้เร็วขึ้น ถ้าคุณต้องการพัฒนาอาการเครียด ลองทำตามเคล็ดลับต่อไปนี้

  • จัดการตารางอย่างระมัดระวังเพื่อให้มีเวลาว่าง ทำสิ่งที่คุณอยากทำ หรือลองทำ “วิปัสสนา” – หนึ่งในเทคนิคการรักษาของอินเดีย – คุณควรทำตามวิธีนี้
  • พยายามอย่าให้เหตุผลแย่ ๆ ส่งผลเสียต่อหัวใจของคุณ โดยวิธีที่ดีที่สุดคือ คุณควรหลีกเลี่ยงการทะเลาะให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นได้
  • เรียนรู้ที่จะปฏิเสธในสิ่งที่ไม่จำเป็น เพียงแค่ทำทุกสิ่งในขอบเขตที่คุณสามารถจัดการได้
  • ใช้เวลาออกกำลังกายบ้าง

การออกกำลังกายเพื่อเสริมสร้างความแข็งแรงของร่างกายนั้นช่วยให้คุณลดคอเรสเตอรอลไม่ดี (เอลดีเอลและช่วยเพิ่มคอเรสเตอรอลดี (เฮชดีเอลสมาคมโรคหัวใจแห่งสหรัฐอเมริกา (เอเฮชเอแนะนำให้ออกกำลังกายอย่างน้อย30 นาทีต่อวัน เพื่อช่วยป้องกันการเป็นโรคหัวใจและหลอดเลือด คุณควรเลือกประเภทการออกกำลังกายหนึ่ง หรือมากกว่านั้น เพื่อให้ความดันของคุณลดลง รวมไปถึงการวิ่งเหยาะ ๆ ว่ายน้ำ เดิน ปั่นจักรยาน เต้นและอื่น ๆ

  • เลิกสูบบุหรี่

เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณสูบบุหรี่ มันจะเป็นตัวเร่งการรวมตัวกันของไขมันในหลอดเลือด เช่นเดียวกันกับการเร่งให้เกิดโรคความดันโลหิตสูงเร็วขึ้น ดังนั้น เพื่อทำให้ร่างกายแข็งแรง อยู่ให้ห่างจากบุหรี่ทุกชนิด เช่นเดียวกับกับการสูบดมควันบุหรี่จากบุคคลอื่น

  • ลดจำนวนการดื่มแอลกอร์ฮอลให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

ทุกคนต่างเห็นพ้องกันว่า สังคมปัจจุบันนี้นั้นแอลกอร์ฮอลจำเป็นต่อการเข้าสังคม แต่เหตุผลนั้นเป็นสาเหตุทำให้โรคความดันโลหิตสูงนั้นรุนแรงขึ้น แอลกอร์ฮอลเพียงแค่ 10 กรัม ที่ถูกรับเข้าสู่กระแสเลือดก็สามารถทำให้ความดันโลหิตนั้นพุ่งขึ้น 1 มิลลิเมตรปรอท การดื่มแอลกอร์ฮอล หรือเบียร์มากเกินไปสามารถนำไปสู่การติดได้ ทุกอย่างต้องทำเพียงแต่พอดี ถ้าคุณหลีกเลี่ยงได้ดี มันก็จะไม่ส่งผลมากนัก นอกจากนั้น คุณยังสามารถดื่มไวน์แทนได้ มันดีต่อสุขภาพคุณมาก ๆ

  • สร้างเมนูอาหารที่ดีต่อสุขภาพ

อาหารนั้นมีผลโดยตรงต่อร่างกายของคุณ อะไรคือคุณรับประทานเข้าไป พฤติกรรมของคุณ ทั้งหมดนั้นเชื่อมโยงกับความดันโลหิต และในหลายๆสถานการณ์คุณเป็นโรคนี้เพราะพฤติกรรมการดื่ม และการรับประทานอาหารของคุณ สูตรการรับประทานอาหารที่เพอร์เฟ็กที่สุดคือ ธัญพืช ผัก และผลไม้ มันก็ไม่ง่ายที่จะเปลี่ยนพฤติกรรมของคุณโดยทันที แต่คุณสามารถพัฒนาให้ดีขึ้นได้ในทุก ๆ วัน คุณสามารถลองทำตามเคล็ดลับนี้ได้

  • ลดการรับประทานเกลือ น้ำตาล และไขมัน รวมทั้งไขมันทรานส์ และไขมันอิ่มตัว
  • เพิ่มโพแทสเซียมในอาหาร และลดโซเดียมลงในเมนูอาหารของคุณ : หมายความว่าคุณต้องรับประทานผลไม้ และผักให้มากขึ้น และรับประทานอาหารแปรรูปให้น้อยลง ถ้าคุณไม่สามารถลดโซเดียมได้ในทันทีคุณสามารถค่อยๆลดลงก็ได้
  • ควบคุมน้ำหนักของคุณ : หนึ่งในตัวอย่างเกี่ยวกับน้ำหนักในคนที่เป็นโรคความดันโลหิตสูงคือ “การหยุดหายใจขนาดหลับ”. การหยุดหายใจขณะหลับนั้นเป็นอาการปกติที่คุณมีเมื่อคุณหลับและหยุดหายใจไปหนึ่งครั้ง หรือมากกว่านั้น หรือหายใจไม่ลึก จะเป็นกันมากกับคนที่มีน้ำหนักตัวมากเกินไป ซึ่งในอนาคตก็จะทำให้คุณกลายเป็นโรคความดันโลหิตสูงด้วย
  • เลือกซื้อของอย่างฉลาก : ตรวจสอบฉลากอาหารก่อนซื้ออาหารใด ๆ ก็ตาม

ถ้าคุณทำตามเคล็ดลับที่กล่าวมาข้างบน คุณสามารถป้องกันตัวเอง และครอบครัวคุณได้

19/03/2018
บทความที่เกี่ยวข้อง
CHECKSUKKAPHAP.COM
เลขที่ 598 ชั้น 6 ถนนเพลินจิต ลุมพินี ปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330
095-515-9229
ข้อกำหนดและเงื่อนไข ความเป็นส่วนตัว