เช็คสุขภาพ : ที่นี่ ... มีคำตอบให้ทุกคำถามเกี่ยวกับสุขภาพของท่าน
หน้าแรก / บทความ / ผู้ชายฟันผุ...มักเซ็กส์เสื่อม จริงหรือ?
โดย : อุไรรัตน์ โรจจ์นานนท์
ทบทวนบทความโดย : ทีมแพทย์จากเช็คสุขภาพ
ผู้ชายฟันผุ...มักเซ็กส์เสื่อม จริงหรือ?

ผลการศึกษาใหม่ที่ตีพิมพ์ในวารสาร Journal of Sexual Medicine พบว่าผู้ชายที่อายุ 30 ปีที่เป็นโรคปริทันต์รุนแรง มีโอกาสเกิดปัญหาการแข็งตัวของอวัยวะเพศเพิ่มขึ้นถึงสามเท่า ในขณะที่การศึกษานี้แสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์ระหว่างความผิดปกติของระบบประสาทและโรคปริทันต์

ตามรายงานของ Nancy L. Newhouse, DDS, MS, President of American Academy of Periodontology และรักษาการ periodontist ใน Independence, Missouri "การวิจัยชี้ว่าโรคปริทันต์อาจเกี่ยวข้องกับโรคหลอดเลือดซึ่งเป็นสาเหตุที่พบได้บ่อยในการแข็งตัวของอวัยวะเพศ อย่างไรก็ตามสมาคมคิดว่าเกี่ยวข้องกับการอักเสบร่วมด้วย แต่ยังไม่มีหลักฐานโดยตรงว่าโรคหนึ่งทำให้เกิดโรคอื่น ๆ ดังนั้นโรคปริทันต์อาจเกี่ยวข้องกับหรือถือว่าเป็นปัจจัยเสี่ยงสำหรับความผิดปกติ ขณะที่ไม่มีความสัมพันธ์เชิงสาเหตุโดยตรงระหว่างโรคปริทันต์และการหย่อนสมรรถภาพทางเพศ 

การศึกษาที่ตีพิมพ์ในวารสาร Journal of Sexual Medicine ระบุว่าสุขภาพปริทันต์ของผู้ชายอาจมีผลต่อสุขภาพทางเพศ การศึกษาอื่นที่ทำโดย American Urological Association ก็พบว่าการอักเสบเรื้อรังเป็นเวลานานเช่นเดียวกับที่พบในผู้ชายที่เป็นโรคปริทันต์ อาจทำให้หลอดเลือดเกิดความเสียหายซึ่งอาจทำให้เกิดความอ่อนแอของสุขภาพทางเพศเช่นกัน

เพราะฉะนั้นท่านชายทั้งหลายดูแลสุขภาพฟันให้สะอาด...สุขภาพเซ็กส์ที่ดีก็จะดีตามมาอย่างแน่นอน

ที่มาภาพ : https://www.pexels.com/photo/beach-couple-fun-happiness-300960/

https://www.perio.org/consumer/erectile_dysfunction

07/05/2018
บทความที่เกี่ยวข้อง

สำนักข่าว CNN ให้เมืองไทยเป็นแดนสวรรค์ของอาหารข้างทาง และแน่นอน ก๋วยเตี๋ยวเป็นอีกเมนูหนึ่งที่สร้างสีสันให้อาหารริมทางไม่น้อย เมนูขึ้นชื่อ คงหนีไม่พ้น ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้น เนื้อสด เนื้อเปื่อย ก๋วยเตี๋ยวเรือ ก๋วยเตี๋ยวเป็ด ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ รวมไปถึงก๋วยเตี๋ยวชนิดผักอีกหลายชนิด สำหรับใครหลาย ๆ คน ก๋วยเตี๋ยวอาจะดูเป็นอาหารเพื่อสุขภาพ เพราะมีส่วนประกอบของโปรตีน



วี แอล ดี แอล (Very Low Density Lipoprotein) ร่างกายสร้างขึ้นจากตับและลำไส้เล็ก (เป็นส่วนน้อย) ประกอบด้วยไตรกลีเซอไรด์ ร้อยละ 51 ทำหน้าที่ขนส่ง ไตรกลีเซอไรด์ที่ร่างกายสร้างขึ้นจากตับไปยังผนังหลอดเลือด เนื้อเยื่อไขมันและกล้ามเนื้อ



เรี่มมาใช้ทางการแพทย์ ค.ศ.1985 ซึ่งได้รับอนุมัติจาก FDA สรอ.ให้แพทย์ใช้ฉะเพาในเด็กที่มีร่างกายเจริญเติบโตไม่เป็นไปตามปกติ เช่น เด็กเติบโตช้าโดยไม่ทราบสาเหตุ


CHECKSUKKAPHAP.COM
เลขที่ 598 ชั้น 6 ถนนเพลินจิต ลุมพินี ปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330
095-515-9229
ข้อกำหนดและเงื่อนไข ความเป็นส่วนตัว