เช็คสุขภาพ : ที่นี่ ... มีคำตอบให้ทุกคำถามเกี่ยวกับสุขภาพของท่าน
หน้าแรก / บทความ / Thailand eHealth Summit มุ่งนำนวัตกรรมสุขภาพพัฒนาสุขภาพคนไทย
โดย : วณิชชา สุมานัส
ทบทวนบทความโดย : ทีมแพทย์จากเช็คสุขภาพ
Thailand eHealth Summit มุ่งนำนวัตกรรมสุขภาพพัฒนาสุขภาพคนไทย

กรุงเทพ, 7 พฤษภาคม 2561, --- HIMSS Asia Pacific เตรียมเปิดตัวแบบซอฟต์ลอนช์ โดยมุ่งนำไทยเป็นศูนย์กลางนวัตกรรมสุขภาพ ภายใต้ชื่อ Thailand eHealth Summit (TEHS) ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 24-25 พฤษภาคม 2561 นี้

HIMSS AsiaPac Innovation Hub เป็นโปรเจ็คใหม่ล่าสุดที่มุ่งนำเหล่านักนวัตกรรม สตาร์ทอัพ และนักลงทุนมารวมกัน นอกจากจาก ยังเปิดโอกาสให้ได้มาพบกับเหล่าผู้ให้บริการด้านสุขภาพ หน่วยงานรัฐและผู้ประกอบการจากภาคเอกชน ให้ได้เข้าถึงข้อมูลจากงานวิจัยใหม่ ๆ เทคโนโลยีใหม่ ๆ และแนวโน้มที่จะพลิกโฉมแวดวงสุขภาพในปัจจุบันและในอนาคตอันใกล้

โครงการนี้ ภายใต้การดำเนินงานของ HIMSS จะรวมเซสสั่นต่าง ๆ เช่น นำเสนอผลงาน การเสวนา การนำเสนอด้านเทคโนโลยีบนเวที โชว์คาสเทคโนโลยีใหม่ ๆ ความท้าทายของนวัตกรรมและการสร้างเครือข่ายในหมู่ผู้เข้าร่วมงาน นอกจากนี้ เรายังมีแผนที่จะสร้างศูนย์นวัตกรรมระดับภูมิภาคในอนาคตอีกด้วย ทั้งนี้ การเสวนาและการนำเสนอด้านเทคโนโลยีบนเวทีจะจัดขึ้นในช่วงซอฟต์ลอนช์นี้อีกด้วย

เพื่อขับเคลื่อนโครงการนี้ให้เดินหน้าไปพร้อมกับ HIMSS Asia Pacific ทางโครงการได้เชิญผู้เชี่ยวชาญระดับภูมิภาคเข้ามาร่วมเสวนาในงานด้วย อาธิ คริสเตียน เบสเลอร์ (Ayala Health Philippines), เควิน ออว์ยง (Woodlands Health Campus Singapore), โรบิน มันน์ (MIMS Australia), วีรศักดิ์ กฤษณประพันธ์ (BDMS Thailand) และจัสมิน กอยว์ (VolitionRX Singapore)

คริสเตียน เบสเลอร์ ประธานคณะกรรมการ กล่าวว่า HIMSS APAC Innovation Committee นำนักนวัตกรรมมารวมกัน และให้พวกเขาได้มีโอกาสพูดคุยแลกเปลี่ยนความรู้เรื่องความท้าทายในวงการสุขภาพ คณะกรรมการของเราเปิดโอกาสให้นักนวัตกรรมด้านสุขภาพเหล่านี้แนะนำสินค้าและบริการของตัวเองให้กับว่าที่ลูกค้าในอนาคต เปิดโอกาสให้มีการทดลองสินค้าในตลาดใหม่ ๆ เพื่อที่จะเข้าถึงข้อมูลเชิงลึกมากขึ้น

นายวีรศักดิ์ กฤษณประพันธ์ สมาชิกกรรมการศูนย์นวัตกรรม และประธานกรรมการบริหาร TEHS กล่าวว่า ซอฟต์ลอนช์ของงาน Innovation Hub และ TEHS จะมีขึ้นพร้อมกัน จะช่วยเป็นแรงขับเคลื่อนให้กับนวัตกรรมสุขภาพในเมืองไทย

ผู้ที่เข้าร่วมงานจะได้เรียนรู้จากวิทยากรระดับโลก และในขณะเดียวกัน ก็จะได้มีโอกาสได้คลุกคลีกับนักนวัตกรรมและสตาร์ทอัพ ที่จะมานำเสนอเทคโนโลยีใหม่ ๆ เกี่ยวกับสุขภาพในช่วงซอฟต์ลอนช์ครั้งนี้    

ไซมอน ลิน ประธานบริหารของ HIMSS Asia Pacific กล่าวเสริมว่า โครงการนี้เป็นการส่งสัญญาณถึงอนาคตในวงการสุขภาพไทย ในมุมมองของ HIMSS Asia Pacific จากโครงการที่มีการทำกันมาอย่างต่อเนื่องได้นำมาสู่การพัฒนาในวงการสุขภาพอย่างมาก และพลิกโฉมหน้าวงการและตลาดนี้อย่างเห็นได้ชัด จากแนวทางในการปฏิบัติที่เป็นเลิศระดับโลก มาสู่โมเดลการดูแลสุขภาพ ตลอดจน การวิเคราะห์ข้อมูลคนรุ่นใหม่ เราได้ก้าวผ่านอุปสรรคต่าง ๆ ในอุตสาหกรรมนี้ และเอื้อให้เกิดความร่วมมือระหว่างนักนวัตกรรม สตาร์ทอัพ และผู้ให้บริการด้านสุขภาพที่สำคัญ นวัตกรรมเป็นงานเชิงกลยุทธ์สำหรับ HIMSS และในปีนี้ เราอยากทำอะไรมากขึ้น เพื่อเชื่อมนักนวัตกรรมเข้าด้วยกัน กับผู้ใช้นวัตกรรม และนำวงการสุขภาพไปสู่อีกจุดที่ยิ่งใหญ่ยิ่ง

ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของนักนวัตกรรมเทคโนโลยี ด้วยวิสัยทัศน์ในการสร้างเศรษฐกิจเชิงนวัตกรรมและดิจิทัลแล้ว การใช้นวัตกรรมผ่านโทรศัพท์มือถือจึงเติบโตมากกว่า 140% ในประเทศ และรัฐบาลไทย ยังให้การสนับสนุนสตาร์ทอัพอย่างเข้มแข็ง ทั้งนี้ TEHS และ Innovation Hub จะเปิดตัวแบบซอฟต์ลอนช์ โดยตั้งเป้าที่จะเห็นผู้ร่วมงานในระดับแนวหน้ากว่า 200 คนมาพบกัน

HIMSS มีสำนักงานใหญ่ในรัฐ โอไฮโอ ประเทศสหรัฐอเมริกา เปิดตัวในปี 2013 HIMSS จะเป็นองค์กรหลักระดับโลก ช่วยขับเคลื่อนวงการนวัตกรรมสุขภาพ ให้ผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียในแวดวงสุขภาพเข้าถึงโอกาสทางธุรกิจและการศึกษา ด้วยนวัตกรรมล้ำสมัย โดยเน้นนวัตกรรมที่ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในระดับใหญ่ขึ้น

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ:

Melissa Leong
Marketing and Strategic Relations Manager
HIMSS Asia Pacific
Email: mleong@himss.org


Wanitcha Sumanat

Managing Director
บริษัท ไลฟ์ มีเดีย แอนด์ เซอร์วิสเซส จำกัด, พารท์เนอร์ด้านสื่อกับ HIMSS Asia Pacific
Email: lilly@teamlifemedia.com

07/05/2018
บทความที่เกี่ยวข้อง

กระทรวงสาธารณสุข ให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด เร่งให้ความรู้เรื่องการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าในคน ลดความวิตกกังวลประชาชน



เรื่องจริงขอบอก ...เพราะมีรายงานวิจัยรองรับว่าหากท่านชายคนไหนปล่อยให้ฟันสวยๆ ในช่องปากผุ ก็จะก่อให้เกิดอาการเซ็กส์เสื่อมตามมาอย่างแน่นอน 



สำนักข่าว CNN ให้เมืองไทยเป็นแดนสวรรค์ของอาหารข้างทาง และแน่นอน ก๋วยเตี๋ยวเป็นอีกเมนูหนึ่งที่สร้างสีสันให้อาหารริมทางไม่น้อย เมนูขึ้นชื่อ คงหนีไม่พ้น ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้น เนื้อสด เนื้อเปื่อย ก๋วยเตี๋ยวเรือ ก๋วยเตี๋ยวเป็ด ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ รวมไปถึงก๋วยเตี๋ยวชนิดผักอีกหลายชนิด สำหรับใครหลาย ๆ คน ก๋วยเตี๋ยวอาจะดูเป็นอาหารเพื่อสุขภาพ เพราะมีส่วนประกอบของโปรตีน


CHECKSUKKAPHAP.COM
เลขที่ 598 ชั้น 6 ถนนเพลินจิต ลุมพินี ปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330
095-515-9229
ข้อกำหนดและเงื่อนไข ความเป็นส่วนตัว